Thứ Sáu, 19/4/2024 - 10:09:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai mạc Hội thảo “Cơ chế đầu tư BT - Những vấn đề đặt ra và giải pháp hoàn thiện”

THỨ TƯ, 18/10/2017 11:10:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng nay 19/10, tại Hà Nội, đang diễn ra Hội thảo “Cơ chế đầu tư BT - Những vấn đề đặt ra và giải pháp hoàn thiện” do KTNN tổ chức.


Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: LÊ HÒA
 
Tham dự Hội thảo có Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN; có các đại biểu đại diện cho các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các địa phương, Hội nghề nghiệp và học viện, trường đại học.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: THANH TÙNG

Trong những năm qua, bên cạnh hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (gọi tắt là BT) đóng vai trò quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng và là một công cụ hữu hiệu để huy động nguồn vốn từ đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Hình thức này cũng rất dễ bị bóp méo, biến tướng do thiếu công khai minh bạch vì lợi ích nhóm, vì những khoản sinh lời vô cùng lớn từ cơ hội sở hữu những mảnh đất đắc địa hoặc những diện tích rộng lớn của địa phương.

Nhằm mục đích nhận diện rõ hơn về cơ chế đầu tư theo hình thức BT, KTNN tổ chức Hội thảo này nhằm phân tích, trao đổi quan điểm và làm rõ bản chất của các dự án BT hiện nay và cơ sở pháp lý để kiểm toán các dự án BT của KTNN; đánh giá thực trạng các dự án BT; thực trạng công tác kiểm toán dự án BT của KTNN và đề xuất các giải pháp về cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả các dự án BT.
 

Ông Phạm Quang Tú – Chuyên gia, Tổ chức Oxfam Việt Nam trình bày tham luận với chủ đề: Đổi đất lấy hạ tầng hay dự án BT: Khoảng trống pháp luật về giá trị. Ảnh: THANH TÙNG

Hội thảo hứa hẹn sẽ có nhiều tham luận chất lượng của các đại biểu sẽ được trình bày, giúp người nghe có cái nhìn toàn diện hơn về thực trạng quản lý, khai thác các dự BT hiện nay, trân trọng kính mời quý độc giả tiếp tục theo dõi các thông tin tiếp theo trên Báo điện tử Kiểm toán.

THANH TÙNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201