Thứ Bảy, 27/4/2024 - 14:32:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Các tổ chức đoàn thể của Petrovietnam không ngừng nâng cao trách nhiệm, tính tự chủ trong triển khai hoạt động

THỨ BA, 01/11/2022 10:35:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Các hoạt động phối hợp giữa 3 tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) sẽ hướng tới việc khẳng định vai trò, vị trí của các đoàn thể trong toàn hệ thống chính trị của Petrovietnam và toàn ngành dầu khí.

Đó là thông điệp của Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại Hội nghị liên tịch giữa Công đoàn Dầu khí Việt Nam - Hội Cựu chiến binh Tập đoàn - Đoàn Thanh niên Tập đoàn vừa diễn ra tại Hà Nội.
 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PVN


Tại Hội nghị, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp của Petrovietnam Trần Quang Dũng nhấn mạnh, thời gian qua, các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động phối hợp, chung tay hỗ trợ lẫn nhau tạo hiệu quả tốt trong các mặt hoạt động, công tác.

Hội nghị liên tịch giữa 3 tổ chức được thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phối hợp, cũng như tối ưu hóa nguồn lực của các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn.

Tại hội nghị, các tổ chức đoàn thể đã có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022, dự kiến phương hướng nhiệm vụ, hoạt động trong 3 tháng cuối năm và chương trình kế hoạch của năm 2023.

Đồng thời, đại diện các tổ chức đoàn thể đã có báo cáo về kết quả thực hiện các nội dung theo Kế hoạch liên tịch số 56 KHLT/CĐDK-ĐTN-HCCB ngày 28/9/2021 về triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam tại các đơn vị, tổ chức trực thuộc và dự kiến kế hoạch triển khai giai đoạn tiếp theo.

Thời gian qua, các tổ chức đoàn thể đã cùng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên tham gia các chương trình hoạt động, các phong trào thi đua để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tăng cường tình đoàn kết cũng như góp phần vào việc thực hiện Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan chia sẻ, trong 9 tháng đầu năm 2022, bên cạnh việc tiếp tục chăm lo, hỗ trợ, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động Dầu khí, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Đáng chú ý như chương trình: Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí; Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; Tuần lễ Văn hóa Dầu khí năm 2022; Hội thao Ngành Dầu khí năm 2022... Đặc biệt, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các cấp công đoàn trong toàn ngành đã và đang tích cực hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Trong những tháng cuối năm 2022, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn, thực hiện Văn hóa Dầu khí; tập trung chăm lo bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động…

Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cho biết, các cấp Hội cũng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất theo chương trình công tác; tích cực tham gia các nhiệm vụ, các phong trào của cơ quan, đơn vị và địa phương.

Dự kiến trong những tháng cuối năm, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn sẽ tích cực triển khai các hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11); tổ chức hoạt động, phong trào thi đua cao điểm trong tháng 12 hướng đến Ngày Thành lập Hội Cựu chiến binh Tập đoàn (15/12), Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12); tuyên dương cựu chiến binh Dầu khí gương mẫu.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phạm Đăng An nhấn mạnh, trong 9 tháng đầu năm 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027, kiện toàn tổ chức và hướng đến việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, hoạt động hiệu quả, xây dựng lớp thanh niên Dầu khí có bản lĩnh, trí tuệ, trình độ, là lực lượng tiên phong trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lao động sáng tạo.

Trong tháng 11, Đoàn Thanh niên Tập đoàn sẽ tổ chức triển khai các chương trình: Ngày hội Thanh niên Dầu khí, chuỗi sự kiện ngày hội Học sinh - Sinh viên cũng như cuộc thi tìm hiểu về Văn hóa Petrovietnam.

Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Trần Quang Dũng đánh giá, những kết quả bước đầu trong việc triển khai Kế hoạch liên tịch đã mang lại hiệu quả, sức lan tỏa tốt tới toàn đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể, từ đó nâng cao trách nhiệm, tính tự chủ trong triển khai các hoạt động trong toàn bộ hệ thống chính trị của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục phát huy những ưu điểm để công tác phối hợp hoạt động giữa 3 tổ chức ngày càng tốt hơn và đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo chỗ dựa vững chắc để Tập đoàn, các đơn vị thành viên cùng đồng tâm, đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh./.

QUỲNH ANH
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201