Thứ Bảy, 27/4/2024 - 18:58:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tôn vinh 87 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

THỨ BA, 01/11/2022 10:10:00 | AN SINH XÃ HỘI
(BKTO) - Chiều ngày 31/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN) tiêu biểu trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) lần thứ I giai đoạn 2017-2021.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu trao tặng Bằng khen cho 87 DN tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Ảnh: BHXH Việt Nam


Buổi Lễ được tổ chức nhằm biểu dương, động viên, khích lệ các DN có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2017-2021, qua đó tạo sự lan tỏa tới tất cả các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp về BHXH, BHYT, BHTN của người lao động (NLĐ), góp phần đảm bảo an sinh xã hội (ASXH) và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đây cũng là dịp để ngành BHXH Việt Nam thể hiện sâu sắc hơn sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành của Ngành với các DN trong công tác chăm lo ASXH cho NLĐ.

Sự kiện này được BHXH Việt Nam tổ chức tại 2 khu vực phía Bắc và phía Nam với 190 DN tiêu biểu được vinh danh, khen thưởng, trong đó có 87 DN thuộc khu vực phía Bắc và 103 DN thuộc khu vực phía Nam.

Đây không chỉ là những DN có bề dày thành tích trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, mà còn có kết quả sản xuất kinh doanh tiêu biểu, chấp hành tốt các nghĩa vụ với Nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và đạo đức kinh doanh, được Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các tỉnh, thành phố trong cả nước lựa chọn và đề nghị khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chính sách ASXH mà trụ cột là chính sách BHXH, BHYT, coi đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển bền vững đất nước.

Qua 27 năm hình thành và phát triển, ngành BHXH Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả, thành tựu quan trọng. Trong những thành tích ấy có sự đồng hành, chia sẻ, ủng hộ của các đơn vị sử SDLĐ nói chung và cộng đồng DN nói riêng. Các đơn vị SDLĐ đã có nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, tạo việc làm và thu nhập cho NLĐ.

Hiện nay cả nước đã có khoảng 600 nghìn DN, cơ quan, đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho 15,1 triệu NLĐ. Trong bối cảnh như vậy, việc DN thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã giúp NLĐ được đảm bảo đầy đủ, kịp thời các quyền lợi, chế độ như: trợ cấp thất nghiệp, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, chế độ hưu trí, BHYT…

Trong suốt những năm qua đã có hàng trăm triệu lượt NLĐ được thụ hưởng các chính sách này, góp phần giúp NLĐ vượt qua khó khăn, đảm bảo và ổn định cuộc sống, cũng như được khám, chữa bệnh kịp thời. Qua đó giúp NLĐ yên tâm làm việc, cống hiến, gắn bó, đồng hành cùng DN, tiếp tục cống hiến xây dựng đất nước.

Đặc biệt, ngay khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Quốc hội, Chính phủ đã có những giải pháp cụ thể, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, nhằm khởi động mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, ASXH cho người dân.

Trong đó, ngành BHXH Việt Nam đã bám sát các chủ trương của Quốc hội, Chính phủ, tập trung huy động mọi nguồn lực sẵn có, phát huy lợi thế của hệ thống dữ liệu công nghệ thông tin và mã định danh của từng người tham gia, rút gọn tối đa các công đoạn, thủ tục và thời gian triển khai các gói hỗ trợ đến NLĐ và người SDLĐ đúng - đủ - kịp thời - công khai - minh bạch theo đúng tinh thần các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đề ra.

Tại buổi Lễ, nhằm ghi nhận và khích lệ các DN tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT giai đoạn 2017-2021, thừa ủy quyền Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đã trao tặng Bằng khen cho 87 DN tiêu biểu tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cấp bách tháo gỡ vướng mắc trong thanh, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Cấp bách tháo gỡ vướng mắc trong thanh, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

(BKTO) – Nhấn mạnh vai trò của chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) là nguồn kinh phí chủ yếu cho hoạt động khám, chữa bệnh (KCB) của các cơ sở y tế hiện nay, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan cấp bách có giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thanh toán chi phí KCB BHYT giữa cơ sở y tế và cơ quan bảo hiểm xã hội.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201