Thứ Năm, 25/4/2024 - 09:04:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Sở Giáo dục New York chi tiêu ngân sách bừa bãi

THỨ HAI, 03/12/2018 10:05:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 28/11, KTNN bang New York (Hoa Kỳ) đã công bố một Báo cáo kiểm toán mới nhất, trong đó chỉ ra rằng, Sở Giáo dục (DOE) thành phố New York đã có nhiều hành vi vi phạm các quy tắc và hướng dẫn của chính quyền thành phố về việc phê duyệt, thanh toán các khoản công tác phí và chi phí tổ chức hội nghị, hội thảo.

Trong năm tài chính 2017, DOE đã mua 42.508 phiếu đi du lịch với tổng trị giá hơn 20 triệu USD. Trong gần 1,1 triệu USD được thanh toán, có tới 93% các khoản chi sai quy định của chính DOE và của chính quyền thành phố nói chung.
 

Sở Giáo dục New York chi tiêu bừa bãi tiền thuế nhân dân đóng góp

Ban Lãnh đạo DOE đã tự ý dùng tiền ngân sách chi hàng trăm ngàn USD cho các chuyến bay, chi phí khách sạn và du lịch. Các khoản chi trái phép bị phát hiện được báo cáo là phụ phí, chi phí phát sinh trả cho các nhà cung cấp, chi phí nghỉ mát cho cán bộ, chi phí tiếp khách, tổ chức hội thảo…

Một số khoản thanh toán với nội dung tiếp khách và tổ chức sự kiện không có đầy đủ các chứng từ, hóa đơn hợp lệ; thẻ tín dụng của cơ quan cũng được dùng để thanh toán các khoản chi phí nghỉ mát cho cá nhân các lãnh đạo tại thành phố Nashville, bang Tennessee.

Báo cáo kiểm toán cũng phát hiện DOE đã chi gần 61.000 USD từ ngân sách đặt cọc cho một chuyến đi tới Cuba cho 16 sinh viên và 6 nhân viên của DOE. Khi chuyến đi bị hủy bỏ, DOE đã mất toàn bộ số tiền trên nhưng ngay sau đó, cơ quan lại tiếp tục chi thêm 97.000 USD cho một chuyến đi thay thế đến Brazil. Qua đó, Báo cáo kiểm toán chỉ trích DOE đã không thống nhất trong việc lên kế hoạch và thực hiện các chủ trương gây ra tình trạng chi tiêu lãng phí.

Báo cáo kiểm toán cho biết thêm, DOE đã vi phạm các quy định của chính cơ quan, dễ dàng phê duyệt 14 khoản thanh toán trị giá 222.000 USD mà không cần xem xét mục đích các khoản chi này có chính đáng không... 43 khoản thanh toán công tác phí khác tại DOE trị giá 247.000 USD cũng không hề có hóa đơn, chứng từ phù hợp.

KTNN bang New York đã đưa ra các khuyến nghị nhằm giúp DOE sớm khắc phục tình trạng chi tiêu ngân sách bừa bãi trên, đồng thời, thắt chặt công tác quản lý, chi ngân sách công để không làm thất thoát, lãng phí tiền thuế của công.

THANH XUYÊN
(Theo Comptroller.nyc.gov)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201