Thứ Bảy, 20/4/2024 - 17:51:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán lên án gian lận, sai sót tại Trường SouthArk

THỨ NĂM, 20/12/2018 09:05:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Một cuộc kiểm toán thường niên đối với Trường Cao đẳng Cộng đồng South Arkansas tại thành phố El Dorado, quận Union, bang Arkansas, Hoa Kỳ, mới đây đã lên án nhiều gian lận, sai sót trong công tác quản lý, sử dụng tài chính tại đây.

Cuộc kiểm toán đã phát hiện nhiều khoản phí gian lận được thanh toán thông qua các thẻ mua hàng của trường, chúng có chức năng tương tự như thẻ tín dụng. Công tác quản lý thẻ vô cùng lỏng lẻo khiến tiền ngân sách của Trường bị đánh cắp dễ dàng.
 

Khuôn viên Trường Cao đẳng Cộng đồng South Arkansas 

Theo kết quả cuộc kiểm toán, vào tháng 10/2016, một số đối tượng đã lấy cắp được thông tin của hai trong số các thẻ này và thực hiện các khoản thanh toán với tổng trị giá gần 7.500 USD. Trường đã phải nhờ sự can thiệp của các ngân hàng và phải mất rất nhiều thời gian để thu hồi số tiền đã bị đánh cắp.

Đại diện Trường cho biết, sau khi sự việc trên bị phát hiện, các thẻ cũ đã bị hủy bỏ ngay lập tức và trường đã tiến hành làm các thẻ mới với các thông tin được bảo mật cẩn thận hơn.

Ban Lãnh đạo Trường cũng không công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện thỏa thuận, ký kết một số hợp đồng với các nhà thầu bên ngoài làm dấy lên mối nghi vấn có sự móc ngoặc giữa các thành viên trong Ban Lãnh đạo Trường và các công ty cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân. Điển hình là trường hợp một hợp đồng tiết kiệm năng lượng đã được Trường ký kết với Công ty Johnson Controls. Các kiểm toán viên cho biết, Ban Lãnh đạo Trường đã không công khai số tiền trong hợp đồng, thay vào đó, họ chỉ báo cáo sơ qua về việc ký hợp đồng trên.

Cuộc kiểm toán cũng chỉ ra một số sai phạm đáng bị lên án tại ngôi trường này. Một trong những vấn đề đó là học phí và lệ phí của học sinh đã bị thu vượt quá 750.000 USD. Khi được các kiểm toán viên yêu cầu giải trình về vấn đề này, đại diện Trường cho biết, đó là sơ suất do Trường đã thực hiện áp dụng một số chương trình học mới. Do đó, một số học sinh đã phải nộp thêm một số khoản tiền lẽ ra không cần nộp.

THANH XUYÊN 
(Theo Eldoradonews)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201