Thứ Sáu, 29/3/2024 - 11:54:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

THỨ SÁU, 28/10/2022 20:29:57 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Trụ sở của MHISS. Ảnh: namibiadailynews
 

Phát hiện này được đưa ra trong báo cáo của Tổng Kiểm toán Namibia đối với MHISS cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2021, báo cáo đã được trình bày trước Quốc hội. Theo Tổng Kiểm toán Namibia Junias Kandjeke, MHISS đã thanh toán trùng lặp cho 3 nhà cung cấp dịch vụ số tiền lên tới 2,3 triệu đô-la Namibia. Tình trạng này là hậu quả của việc Ban lãnh đạo cơ quan, đặc biệt bộ phận kế toán của MHISS đã lỏng lẻo trong công tác giám sát tài chính. Ngoài ra, Báo cáo kiểm toán cũng chỉ ra các khoản thanh toán trái phép với tổng trị giá 6,3 triệu đô-la Namibia khác, vi phạm các quy định của Đạo luật tài chính công.

Tổng Kiểm toán khuyến nghị bộ phận kế toán của cơ quan cần áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để đảm bảo rằng các khoản thanh toán trùng lặp không tái diễn trong tương lai, đồng thời phải khẩn trương thu hồi số tiền đã bị thanh toán sai và cung cấp bằng chứng xác minh cho Văn phòng Tổng Kiểm toán. Bộ phận kế toán cũng cần thực hiện các biện pháp hiệu quả để tránh việc chi tiêu quá mức, phải đảm bảo rằng các hoạt động chi ngân sách được thực hiện trong phạm vi kế hoạch chi ngân sách đã được phê duyệt./.
Tuệ Lâm
(Theo New Era)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Rwanda: Quản lý tài sản công kém hiệu quả tại quận Gatsibo

Rwanda: Quản lý tài sản công kém hiệu quả tại quận Gatsibo

(BKTO) - Chính quyền quận Gatsibo (tỉnh Đông Rwanda) cho biết đang xem xét bán lại Nhà khách Kabarore vì quận không có đủ chi phí bảo trì nhà khách đang tiếp tục tăng cao.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201