Thứ Năm, 18/4/2024 - 14:46:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Kiểm toán chỉ ra nhiều sai sót tài chính tại UAMS

THỨ BẢY, 23/12/1899 17:05:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Đại học Y Khoa Arkansas (UAMS), bang Arkansas, Hoa Kỳ, đã công bố một Báo cáo kiểm toán nội bộ trong đó chỉ ra nhiều sai sót tài chính trong suốt năm vừa qua.

Báo cáo chỉ ra một khoản tiền chênh lệch hơn 20 triệu USD giữa sổ sách tài chính Ban Lãnh đạo trường báo cáo và những số liệu thực tế được các kiểm toán viên xem xét trong năm tài chính 2018. Nhiều khoản tiền từ ngân sách bị chi nhưng thiếu giấy tờ, chứng từ hợp lệ, một số giấy tờ thanh toán bị nghi ngờ cố tình bị giấu. Tình hình doanh thu của cơ quan cũng không được giám sát chặt chẽ.
 

Khuôn viên Đại học Y Khoa Arkansas 

Thông qua kết quả cuộc kiểm toán, báo cáo nhấn mạnh, công tác kiểm soát và quản lý ngân sách của UAMS rất lỏng lẻo, yếu kém. Do đó, báo cáo đã vạch ra 8 khuyến nghị giúp UAMS cải thiện công tác kiểm soát ngân sách hiệu quả hơn, trong đó, yêu cầu Ban Lãnh đạo UAMS cần bắt tay vào xây dựng ngay một kế hoạch chi tiết nhằm củng cố, phát triển nguồn doanh thu cho ngân sách.

UAMS có ngân sách hơn 1,5 tỷ USD, điều hành 5 trường cao đẳng y khoa, 7 viện nghiên cứu và một mạng lưới các trung tâm khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, trung tâm y tế tại bang. UAMS cho biết, vào tháng 01/2018, cơ quan đã cắt giảm 258 vị trí trong nỗ lực giảm thâm hụt ngân sách đã vượt quá mức cho phép.

Các kiểm toán viên đã tìm nhiều cách nhưng vẫn không thể liên lạc với Cựu Giám đốc Điều hành UAMS để điều tra thêm về tình hình doanh thu, ngân sách của cơ quan trong thời điểm ngay trước khi ông này nghỉ hưu. Một số lãnh đạo của UAMS đang yêu cầu tiến hành thêm một cuộc kiểm toán nữa để xem xét kỹ lưỡng hơn về các hoạt động tài chính của cơ quan trong năm vừa qua.

THANH XUYÊN (Theo Arkansasonline)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201