Thứ Ba, 19/3/2024 - 10:16:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ấn Độ: Bê bối gian lận tại Trường Đại học Jawaharlah Nehru

THỨ TƯ, 24/06/2020 09:15:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - ​Cuộc kiểm toán mới đây của Cơ quan Tổng Kiểm soát và Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã chỉ ra nhiều hành vi gian lận, tham nhũng với giá trị hơn 5,7 triệu Rupee (tương đương khoảng 75.000 USD) tại Trường Đại học tổng hợp Jawaharlah Nehru - một trong những ngôi trường danh tiếng lâu đời tại Ấn Độ. Bê bối này được cho là có liên quan đến hơn 100 chức sắc của nhà trường và vụ việc đang được chuyển cho cơ quan hình sự tiếp tục điều tra.

Bản báo cáo được CAG thực hiện cho giai đoạn tài chính 2017-2018. Theo đó, hàng loạt các chức sắc của Đại học Jawaharlah Nehru bị chỉ trích đã lạm dụng quyền hạn để tạo và cung cấp nhiều hóa đơn, chứng từ giả mạo nhằm sử dụng cho các mục đích cá nhân, như: mua vé máy bay, đi du lịch, hóa đơn dịch vụ điện thoại... 

Những sai phạm này được đưa ra ánh sáng sau khi Chính phủ nước này yêu cầu làm rõ tính minh bạch trong hoạt động tài chính của hai trường đại học ở New Delhi là Đại học tổng hợp Jawaharlah Nehru và Đại học Milia Islamia. CAG cho biết, các kiểm toán viên hiện đang tiếp tục kiểm toán hai trường đại học này cho các giai đoạn tài chính 2018-2019 và 2019-2020. Kết quả kiểm toán sẽ sớm được hoàn thiện và công khai theo Luật về quyền thông tin của Ấn Độ.

CAG khuyến nghị Ban Lãnh đạo Trường Đại học Jawaharlah Nehru cần nhanh chóng tiến hành thu hồi các khoản giải ngân sai quy định, đồng thời yêu cầu nhà trường thúc đẩy cải cách mạnh mẽ các quy chế tài chính nhằm thắt chặt quản lý chi tiêu. Hiện Ban Lãnh đạo đã yêu cầu những cán bộ sai phạm tiến hành giải trình và đến nay, 34 cán bộ đã bị đình chỉ công tác.  

Trước đó, hồi tháng 01/2020, Trường Đại học Jawaharlah Nehru cũng từng dính bê bối liên quan đến bạo lực sau khi để xảy ra một vụ ẩu đả mang hơi hướng xung đột sắc tộc, khiến ít nhất 23 người bị thương.

HOÀNG BÁCH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201