Thứ Sáu, 19/4/2024 - 11:47:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ấn Độ cam kết 1 gói kích thích trị giá 266 tỷ đô la

THỨ SÁU, 22/05/2020 23:13:14 | QUỐC TẾ
(BKTO)- Ấn Độ đã cam kết 1 gói kích thích trị giá 266 tỷ USD nhằm hồi phục nền kinh tế trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

 

Người dân Ấn Độ giữ khoảng cách khi đi mua hàng hóa - Nguồn: Sưu tầm


Theo Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi: Giá trị của gói kích thích bao gồm các biện pháp mới, cùng với các biện pháp đã được thực hiện trước đó như các bước tăng thanh khoản từ Ngân hàng trung ương Ấn Độ hay gói kích thích trị giá 23 tỷ USD nhằm giúp đỡ người nghèo...

Thông tin thêm về gói kích thích này, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết: Các doanh nghiệp nhỏ sẽ có thể tiếp cận khoản vay gần 40 tỷ USD mà không cần cung cấp tài sản thế chấp cho đến ngày 31/10. Các công ty nước ngoài cũng sẽ bị ngăn cản đấu thầu các hợp đồng có giá trị theo quy định để bảo vệ các doanh nghiệp địa phương...

Thủ tướng Modi cho biết gói kích thích tài chính và tiền tệ tương đương với khoảng 10% GDP của nền kinh tế Ấn Độ. Tuy nhiên, các nhà phân tích của Citi Bank cho rằng: Sau khi tính đến các biện pháp cứu trợ mà Ấn Độ đã thực hiện trước đó, gói kích thích này thực tế có thể chỉ đạt gần 4% GDP, hoặc khả năng một số chi tiêu có thể được trải đều trong thời gian hơn một năm tài chính.

Lý giải về dự đoán này, các chuyên gia phân tích: Với khả năng tài chính hiện nay của Ấn Độ, thật khó để có thể để ra 10% GDP trong năm nay. Mặc dù vậy, các nhà kinh tế của Citi cho rằng con số 4% GDP cũng đã cao hơn nhiều so với những gì họ dự đoán.

Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế thì nền kinh tế của Ấn Độ sẽ chỉ tăng trưởng 1,9% trong năm nay.
 
NAM SƠN (Theo CNN)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201