Thứ Năm, 25/4/2024 - 12:36:05 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2018

THỨ SÁU, 16/03/2018 16:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng ngày 16/3, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2018. Sự kiện do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức.


Đông đảo các đại biểu đã đến dự Hội báo toàn quốc năm 2018. Ảnh: THANH TÙNG
 
Đến dự Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm nay có Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành trung ương và TP. Hà Nội, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương cùng nhiều nhà báo lão thành và đông đảo công chúng tham dự.

Hội báo toàn quốc năm 2018 cũng vinh dự nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu khẳng định: Hội Báo toàn quốc năm 2018 được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới. Đây cũng là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước, đồng thời tăng cường giao lưu gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân, nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Bên cạnh đó, Hội Báo toàn quốc năm 2018 cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, DN có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.
 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP. Hà Nội cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018. Ảnh: THANH TÙNG

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Hội báo toàn quốc 2018 là sự kiện văn hoá, truyền thông lớn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Nhấn mạnh vai trò đóng góp to lớn của báo chí với sự phát triển của đất nước, góp phần tích cực vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng năm 2018 báo chí nước nhà sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 “Chúng ta cùng tin rằng báo chí sẽ tiếp tục có những đổi mới và đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ đồng hành cùng đất nước đổi mới mà góp phần thúc đẩy công cuộc đổi mới nước nhà mạnh mẽ để đất nước phát triển nhanh bền vững hơn”- Phó Thủ tướng nói.
 

Đồng chí Võ Văn Thưởng và các đại biểu tham quan gian trưng bày của các cơ quan báo chí. Ảnh: THANH TÙNG

Đồng chí Võ Văn Thưởng đã đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP. Hà Nội đã cùng cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018.

Hội Báo toàn quốc năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16/3 đến 18/3 với sự tham gia của 55 đơn vị thuộc các Liên chi hội, chi hội nhà báo ở Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo báo chí, các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố thuộc 8 cụm thi đua và 8 địa phương có gian trưng bày riêng.
 
Hội báo toàn quốc 2018 có nhiều hoạt động phong phú, bao gồm tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo Xuân Mậu Tuất 2018 và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2017 và quý I/2018. Đáng chú ý, Hội báo còn có nhiều buổi tọa đàm, giao lưu, bao gồm tọa đàm "Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0", chương trình "Ngày hội sinh viên khỏe (thi đấu thể thao, liên hoan dân vũ), giao lưu các nữ Tổng Biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sĩ, tọa đàm "Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam", chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn.

Ban Tổ chức sẽ trao 15 giải dành cho các gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc, 15 giải Bìa báo Tết đẹp, 10 giải Giao diện đẹp dành cho các báo điện tử và 10 giải format chương trình truyền hình ấn tượng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018... 
 

PHÙNG NGUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201