Thứ Bảy, 20/4/2024 - 22:33:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội báo toàn quốc 2018 kết thúc thành công tốt đẹp

THỨ HAI, 19/03/2018 11:40:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sau 3 ngày diễn ra (từ 16 đến 18/3/2018) tại Bảo tàng Hà Nội, Hội báo toàn quốc 2018 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, đã kết thúc tốt đẹp.

Đến dự Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2018 có Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành T.Ư và Hà Nội, các nhà báo lão thành và đông đảo hội viên, nhà báo, công chúng báo chí Thủ đô.
 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Giải đặc biệt “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc” cho Liên chi hội Báo Đài Tiếng nói Việt Nam và Liên chi hội Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: THANH TÙNG

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, Hội Báo toàn quốc năm 2018 đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm đơn vị, cơ quan báo chí cả nước; trưng bày hình ảnh về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại. Đây thực sự là một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước trong năm 2018. Trong đó, Hội báo đã thu hút 59 cơ quan báo chí T.Ư và các cơ sở đào tạo báo chí; 8 cụm hội nhà báo và 9 địa phương có gian trưng bày riêng, với tổng số 73 gian trưng bày. Đây là sự kiện văn hóa - báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hằng năm.

Cũng theo Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Hội báo năm nay có quy mô lớn và đông đảo người tham dự nhất từ trước tới nay. Điều này khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước, cũng như sự quan tâm sâu sắc của các Ban, Bộ, ngành ở T.Ư và địa phương đối với báo chí.

Hội báo đã vinh dự được đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm các gian trưng bày của các cơ quan báo chí, các Hội Nhà báo địa phương và dự lễ tổng kết, trao giải; vinh dự đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm các gian trưng bày; đón tiếp Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đến dự lễ và đánh trống khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu khai mạc, thăm các gian trưng bày và động viên các đơn vị tham dự Hội báo.
 

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc. Ảnh: THANH TÙNG
 
Cùng với đó, Hội báo cũng đã được đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, UBND Thành phố Hà Nội và một số địa phương, nhiều vị khách quốc tế… đến xem và giao lưu với những người làm báo. Hàng nghìn lượt người xem đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo tại Hội báo, tương tác, giao lưu, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây cũng là một nét đẹp của Hội báo được tổ chức từ nhiều năm nay.

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2018, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức các hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ. Đó là Diễn đàn “Báo chí với việc tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”; Hội thảo “Làm báo trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, “Triển lãm ảnh “Hà Nội - Trái tim hồng”; Giao lưu giữa các nhà báo, cơ quan báo chí và công chúng, các cơ quan quản lý nhà nước về những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam, Gặp gỡ các nhà báo tuổi 90, Giao lưu các nữ Tổng biên tập...

Tại Lễ bế mạc, để bày tỏ tình cảm của những người làm báo cả nước với các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Ban Tổ chức Hội báo toàn quốc 2018 quyết định trao tặng toàn bộ các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo cho bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam.
 
Tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2018, Ban Tổ chức đã trao 10 giải đồng hạng “Giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Mậu Tuất 2018”; 14 giải đồng hạng "Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí”; 20 giải đồng hạng “Chương trình truyền hình ấn tượng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018” tại Hội Báo toàn quốc 2018; 55 giải “Bìa báo Tết đẹp”, gồm 11 giải A; 19 giải B; 26 giải C; 58 giải “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc” tại Hội Báo toàn quốc 2018, gồm: 2 giải Đặc biệt, 15 giải A, 15 giải B, 21 giải C, 7 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức cũng đã trao 51 giải “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai năm 2017” tại Hội Báo toàn quốc 2018, gồm: 4 giải A, 11 giải B, 15 giải C và 21 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, 5 cơ quan, đơn vị đã được tặng Giấy khen của Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018 vì có nhiều đóng góp vào thành công Hội Báo toàn quốc 2018.

PHÙNG NGUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201