Thứ Hai, 29/4/2024 - 06:14:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam và Trung Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kiểm toán Nhà nước

THỨ NĂM, 28/05/2015 08:20:00 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Triển khai Thỏa thuận hợp tác và nhằm tăng cường quan hệ giữa KTNN Việt Nam và Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc, đoàn đại biểu KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc.


Đoàn KTNN Việt Nam đã có cuộc Hội đàm với đoàn lãnh đạo Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc do ông Liu Jiayi - Tổng Kiểm toán đứng đầu. Ảnh: HỮU PHÚC

Đoàn KTNN Việt Nam đã có cuộc Hội đàm với đoàn lãnh đạo Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc do ông Liu Jiayi - Tổng Kiểm toán đứng đầu (ảnh trên). Tại cuộc Hội đàm, hai bên đã đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực kiểm toán giữa hai nước. Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn nhấn mạnh, chuyến công tác Trung Quốc lần này diễn ra trong bối cảnh Quốc hội Việt Nam chuẩn bị thông qua Luật KTNN (sửa đổi) nhằm cụ thể hóa vai trò, trách nhiệm của KTNN Việt Nam đã được quy định trong Hiến pháp. Luật KTNN (sửa đổi) sẽ tăng cường vai trò, trách nhiệm, phạm vi của KTNN Việt Nam trong thời gian tới, vì vậy KTNN Việt Nam phải tăng cường năng lực về mọi mặt, một số lĩnh vực cần đi sâu nghiên cứu tìm hiểu kinh nghiệm quốc tế để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Sự hợp tác bền chặt giữa hai cơ quan Kiểm toán quốc gia sẽ giúp KTNN Việt Nam học hỏi được một số kinh nghiệm thế mạnh của Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc, đặc biệt là trách nhiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng và thực hiện kiểm toán môi trường. 

Tổng Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc Liu Jiayi khẳng định: Công tác phối hợp kiểm toán giữa hai cơ quan kiểm toán trong thời gian qua đã bám sát Thỏa thuận hợp tác đã ký, nhất là trao đổi các chuyến thăm cấp cao và các cuộc nghiên cứu, khảo sát, hội thảo chuyên môn giữa hai bên và ủng hộ nhau trên các diễn đàn hoạt động của Tổ chức Kiểm toán tối cao khu vực và thế giới. Ông Liu Jiayi và các thành viên cùng đoàn đã chia sẻ những kinh nghiệm của Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, những thuận lợi và khó khăn trong triển khai kiểm toán trách nhiệm kinh tế và kinh nghiệm trong kiểm toán môi trường.

Cũng tại cuộc Hội đàm, hai bên đã thống nhất tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương giữa cơ quan Kiểm toán hai nước; giao Vụ Hợp tác Quốc tế hai cơ quan làm đầu mối đề xuất các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm tăng cường năng lực và triển khai có chiều sâu hơn Thỏa thuận hợp tác đã ký vào năm 2013. Trước mắt Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc sẽ cử chuyên gia sang Việt Nam giới thiệu tại Hội thảo về nội dung, phạm vi, đối tượng kiểm toán, những điều kiện cần và đủ, kết quả kiểm toán trách nhiệm kinh tế của Trung Quốc. Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Hữu Vạn đã cảm ơn sự ủng hộ của Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc về việc KTNN Việt Nam đăng cai Đại hội ASOSAI 2018, bày tỏ mong muốn được học tập kinh nghiệm của Trung Quốc trong việc tổ chức Đại hội và trân trọng mời Tổng Kiểm toán Quốc gia Trung Quốc sang thăm và làm việc với KTNN Việt Nam trong thời gian sớm nhất.    

Tin và ảnh: HỮU PHÚC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201