Thứ Sáu, 29/3/2024 - 19:43:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Học tập kinh nghiệm tổ chức Đại hội ASOSAI tại KTNN Trung Quốc

THỨ SÁU, 15/12/2017 23:15:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Trong khuôn khổ kế hoạch chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14, ngày 12/12, Đoàn cán bộ của KTNN - do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa làm trưởng đoàn - đã đi thăm và làm việc với KTNN Trung Quốc (CNAO) để trao đổi, học tập kinh nghiệm về tổ chức Đại hội.


Tiếp kiến Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc

Tham gia đoàn có các cán bộ của KTNN thuộc một số tiểu ban chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14, gồm: Nội dung - Thư ký, Lễ tân - Khánh tiết, Tài chính - Hậu cần và Thông tin - Tuyên truyền.
 
CNAO gia nhập INTOSAI năm 1982. Năm 2007, CNAO trở thành thành viên Ban điều hành INTOSAI (nhiệm kỳ kết thúc năm 2022); Tổng KTNN Trung Quốc được bầu làm Phó Chủ tịch thứ nhất Ban điều hành INTOSAI vào tháng 11/2010. Tháng 10/2013, CNAO đăng cai thành công Đại hội INTOSAI lần thứ XXI và trở thành Chủ tịch INTOSAI hiệm kỳ 2013-2016.

CNAO gia nhập ASOSAI năm 1983, tham gia Ban điều hành ASOSAI 06 nhiệm kỳ liên tiếp và là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 1991-1994 và nhiệm kỳ 2006-2009.

Năm 2007, Tổng KTNN Trung Quốc được bầu làm thành viên Ủy ban kiểm toán Liên hợp quốc (UNBOA) với nhiệm kỳ 06 năm, trong đó giữ chức Chủ tịch UNBOA giai đoạn 2011-2012.

Trong cộng đồng kiểm toán thế giới, CNAO là một trong những cơ quan đã đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện quốc tế lớn trên phạm vi châu lục và toàn thế giới, trong đó có Đại hội Tổ chức quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) lần thứ XXI năm 2013 (INCOSAI 21), Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 5 năm 1991 và Đại hội ASOSAI lần thứ 10 năm 2006. Tại Đại hội ASOSAI 13, CNAO đã được bầu là Tổng thư ký ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Theo chương trình làm việc, Đoàn đã đến chào xã giao và tiếp kiến Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc HU Zejun, làm việc với Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Qin Boyong và một số cán bộ của CNAO, tham quan Trung tâm hội nghị quốc gia tại thủ đô Bắc Kinh - nơi tổ chức INCOSAI 21, làm việc với KTNN khu vực Thượng Hải và tham quan nơi tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 10.

Tại buổi tiếp kiến, Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc HU Zejun nồng nhiệt chào mừng Đoàn cán bộ của KTNN Việt Nam đã đến thăm và làm việc với KTNN Trung Quốc. Sau khi điểm lại những mốc son trong quan hệ hợp tác thân tình, hữu nghị và hiệu quả giữa 2 cơ quan, bà HU Zejun khẳng định KTNN Trung Quốc luôn rất coi trọng quan hệ hợp tác giữa KTNN Trung Quốc và KTNN Việt Nam và mong muốn 2 cơ quan tiếp tục tăng cường thực hiện hiệu quả hơn nữa các nội dung trong Biên bản ghi nhớ đã ký kết năm 2013.
 
“Sau Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch và KTNN Trung Quốc đảm nhiệm vai trò Tổng thư ký của ASOSAI, quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan sẽ ngày càng tăng và sẽ được nâng lên một tầm cao mới”.
Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc HU Zejun

Bà HU Zejun nhấn mạnh, sau Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch và KTNN Trung Quốc đảm nhiệm vai trò Tổng thư ký của ASOSAI, quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan sẽ ngày càng tăng và sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Bà HU Zejun cũng bày tỏ tin tưởng Đại hội ASOSAI 14 do KTNN Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ thành công tốt đẹp.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa bày tỏ cảm ơn bà HU Zejun về sự đón tiếp thân tình, trọng thị; cảm ơn KTNN Trung Quốc đã bố trí cho Đoàn một chương trình học tập kinh nghiệm rất thiết thực và ý nghĩa. Thay mặt lãnh đạo KTNN Việt Nam, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đã mời bà HU Zejun và các lãnh đạo KTNN Trung Quốc đến thăm KTNN Việt Nam và tham dự Đại hội ASOSAI 14 vào năm sau.

Trước đó, Đoàn đã đến tham quan Trung tâm Hội nghị quốc gia tại thủ đô Bắc Kinh - nơi đã diễn ra nhiều sự kiện quốc tế lớn tại Trung Quốc thời gian qua, trong đó có INCOSAI 21. Được biết, Đại hội INTOSAI lần thứ XXI có trên 100 đoàn khách quốc tế với 587 đại biểu đến từ các SAI trên toàn thế giới tham dự. Đại hội đã được đánh giá là rất thành công, đạt mọi mục tiêu, yêu cầu đề ra. 
 

Làm việc, trao đổi học tập kinh nghiệm tại CNAO

Tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Đoàn đã được mời thăm hầu hết cơ sở vật chất của Trung tâm, được cán bộ quản lý Trung tâm phối hợp với đại diện CNAO giới thiệu chi tiết về các địa điểm đã tổ chức các sự kiện của INCOSAI 21.
 

Tham quan Trung tâm Hội nghị quốc gia tại Bắc Kinh

Trong buổi làm việc với Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Trung Quốc Qin Boyong và một số cán bộ của CNAO từng tham gia trực tiếp Ban Tổ chức và các tiểu ban tổ chức Đại hội INTOSAI lần thứ 21, Đoàn đã nghe giới thiệu và thảo luận làm rõ thêm nhiều nội dung, chi tiết quan tâm về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Cùng với sự nhiệt tình cung cấp những nội dung của Đoàn đề cập, đại diện CNAO đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế nhằm bảo đảm tổ chức thành công một sự kiện quốc tế lớn, như: cần tổ chức phân công nhiệm vụ rõ ràng, phối hợp chặt chẽ trong thực hiện kế hoạch đã đề ra; thông tin giữa các bộ phận và các thành viên tham gia sự kiện cần nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời; từng đại biểu tham dự Đại hội cần được cung cấp đầy đủ thông tin, biết rõ các chương trình, hoạt động một cách kịp thời và thống nhất...
 

Tham quan Trung tâm Hội nghị quốc tế tại Thượng Hải

Tại Thượng Hải, Đoàn đã đến tham quan Trung tâm Hội nghị quốc tế và được các cán bộ KTNN khu vực Thượng Hải hướng dẫn, giới thiệu các địa điểm đã tổ chức các sự kiện của Đại hội ASOSAI lần thứ 10 năm 2006; trao đổi, giới thiệu những kinh nghiệm về tổ chức Đại hội.

Trong thời gian làm việc tại Trung Quốc, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh. Ngày 16/12, Đoàn cán bộ KTNN đã kết thúc tốt đẹp chuyên công tác học tập kinh nghiệm về tổ chức Đại hội ASOSAI.
 
KTNN Việt Nam và KTNN Trung Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ ngày 23/10/2013 bên lề INCOSAI 21 tại Bắc Kinh, Trung Quốc (thay thế Biên bản ghi nhớ ký ngày 15/3/2004).

Để thực hiện Biên bản ghi nhớ, hai bên đã thực hiện trao đổi nhiều đoàn cấp Tổng KTNN và cấp Vụ, cấp khu vực sang thăm và tìm hiểu kinh nghiệm lẫn nhau về địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của KTNN, kinh nghiệm kiểm toán trách nhiệm kinh tế, hoạt động đào tạo...

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201