Thứ Sáu, 10/5/2024 - 13:57:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đưa quan hệ hợp tác KTNN Việt - Lào lên tầm cao mới

THỨ NĂM, 13/04/2017 06:15:00 | VẤN ĐỀ HÔM NAY
(BKTO) - Như tin đã đưa, nhận lời mời của Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào, đoàn đại biểu cấp cao của KTNN do TS. Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước - dẫn đầu, đã đi thăm và làm việc tại Lào trong 2 ngày 04 và 05/4.


Đoàn cán bộ lãnh đạo KTNN tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào. Ảnh: Vụ HTQT  

Trong thời gian thăm và làm việc tại Lào, đoàn đã đến chào và tiếp kiến với Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou và Thủ tướng Chính phủ Lào Thonglune Sisulith; hội đàm với người đứng đầu, Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào, TS. Viengthong Siphandone.   

Tại buổi tiếp kiến với Chủ tịch Quốc hội Lào, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam và một số kết quả hoạt động nổi bật của KTNN trong những năm vừa qua cũng như kết quả hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Lào. Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Lào về tình hình hợp tác giữa hai cơ quan KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khẳng định mong muốn thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác với KTNN Lào, xứng tầm với mối quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Chính phủ hai nước và nhấn mạnh cam kết tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ KTNN Lào trong việc kiện toàn thể chế, tổ chức bộ máy, tăng cường năng lực kiểm toán công; cùng nhau giúp đỡ chia sẻ kinh nghiệm để hai cơ quan KTNN đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế hai nước ngày càng tăng trưởng bền vững, minh bạch.

Bày tỏ vui mừng trước kết quả hợp tác đạt được giữa KTNN Việt Nam và Lào, Chủ tịch Pany Yathotou cho biết, Quốc hội Lào luôn coi KTNN là công cụ đắc lực để thực hiện chức năng giám sát đối với hoạt động của Chính phủ; các kết quả kiểm toán là cơ sở quan trọng để Quốc hội đề ra phương hướng giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Chủ tịch Quốc hội  Pany Yathotou đã bày tỏ ủng hộ việc thúc đẩy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa cơ quan KTNN hai nước và khẳng định tạo điều kiện để nâng cao năng lực cho KTNN Lào cũng như tăng cường hoạt động và ảnh hưởng trong khuôn khổ các tổ chức đa phương.

Tại buổi tiếp kiến với Thủ tướng Chính phủ Lào Thonglune Sisulith, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam cũng như kết quả hợp tác song phương KTNN Việt - Lào. Thông qua các hoạt động hợp tác song phương, KTNN Việt Nam đã hỗ trợ để tăng cường địa vị pháp lý của KTNN Lào, giúp đỡ xây dựng và ban hành Luật KTNN Lào, hướng dẫn kiện toàn từng bước bộ máy tổ chức và thể chế của KTNN Lào, hỗ trợ nâng cao chuyên môn và phối hợp tăng cường hội nhập khu vực qua các nội dung chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm theo nhu cầu của KTNN Lào.

Thủ tướng Thonglune Sisulith đánh giá cao sự giúp đỡ về nhiều mặt của KTNN Việt Nam đã dành cho KTNN Lào thời gian qua, đồng thời khẳng định chuyến thăm lần này của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hai cơ quan trong thời gian tới. Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ Lào luôn quan tâm thúc đẩy mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai cơ quan KTNN và sẽ cùng Chính phủ Việt Nam ủng hộ việc đưa hợp tác về lĩnh vực KTNN vào Thỏa thuận về kế hoạch hợp tác ký kết hằng năm giữa hai Chính phủ.

Trước đó, ngày 04/4 tại trụ sở KTNN Lào, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào Viengthong Siphandone đã tiến hành hội đàm trao đổi về tình hình hợp tác giữa hai cơ quan và thảo luận biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương ngày càng hiệu quả.

Khẳng định mối quan hệ hợp tác thân tình và cam kết triển khai Kế hoạch hợp tác giữa hai bên ngày càng thực chất, hiệu quả cũng như ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, người đứng đầu hai cơ quan KTNN đã ký kết Biên bản kết quả hội đàm trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo hai bên và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Theo đó, hai bên tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác toàn diện để xứng tầm với mối quan hệ láng giềng hữu nghị, đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào; Nỗ lực tranh thủ và thu hút các nguồn lực từ bên ngoài để đẩy mạnh hoạt động hợp tác ổn định và lâu dài giữa hai cơ quan. Trong đó, hai bên sẽ tập trung phát huy tối đa hiệu quả hoạt động trong khuôn khổ Thỏa thuận về kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào năm 2017 và Hiệp định về hợp tác song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào giai đoạn 2016-2020; tích cực vận động để đưa hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan vào Thỏa thuận về kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào năm 2018...

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tặng KTNN Lào 20 máy tính xách tay nhằm hỗ trợ trang thiết bị cho KTNN Lào phục vụ công tác kiểm toán. Cùng ngày, đoàn đại biểu của KTNN cũng đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Chiều 05/4, đoàn đại biểu KTNN Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác và để lại tình cảm chân tình, ấm áp giữa các cán bộ, kiểm toán viên của KTNN hai nước; góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

PHẠM TRÀ UYÊN - Vụ HTQT  

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đến năm 2045, Việt Nam sẽ giảm 80% mức tiêu thụ HFC

Đến năm 2045, Việt Nam sẽ giảm 80% mức tiêu thụ HFC

(BKTO) - Thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ tầng ozone, khởi động hợp tác quản lý vòng đời các chất F-Gas” do Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp cùng các đối tác tổ chức ngày 24/10, tại Hà Nội.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201