Thứ Ba, 19/3/2024 - 18:19:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Tình hình tài chính căng thẳng tại các học khu Binghamton, Oxford, Norwich

THỨ HAI, 18/02/2019 08:15:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, KTNN bang New York (Hoa Kỳ) đã công bố một Báo cáo kiểm toán trong đó cho biết, hai học khu (đơn vị hành chính điều hành các trường tiểu học và trung học công tại các địa phương) Binghamton và Oxford đang đứng trước tình trạng thâm hụt tài chính nặng nề, đặc biệt, học khu Norwich đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính.

Văn phòng KTNN bang New York đã xem xét tình hình tài chính của 672 trường học tại bang và chỉ ra tình hình tài chính thâm hụt đáng báo động tại 26 trường học.
 

Căng thẳng tài chính tại một số học khu của New York 

Trong hai năm tài chính trước đây, tình hình tài chính của học khu Binghamton khá ổn định và hầu như không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, đến năm vừa qua, học khu đã phải nhận những lời cảnh báo từ KTNN bang.

Đối với Oxford, đây là năm thứ hai liên tiếp học khu bị KTNN bang New York xếp vào danh sách có khả năng rơi vào khủng hoảng tài chính.

Đặc biệt, học khu Norwich đã nhận được báo động đỏ của KTNN khi để xảy ra tình trạng thâm hụt tài chính vô cùng nghiêm trọng. Trong năm tài chính trước, học khu vẫn chưa hề phải chịu áp lực tài chính nặng nề đáng báo động.

KTNN bang nhấn mạnh rằng, tình hình tài chính tồi tệ hiện tại của các học khu này có thể gây ra những tác động tiêu cực lâu dài, đồng thời, đưa ra một số khuyến nghị thiết thực đối với các hội đồng học khu trên.

Đại diện học khu Norwich cho biết, Ban Lãnh đạo học khu đã có kế hoạch quản lý, bổ sung ngân sách trong năm tới, học khu đang xem xét các khoản bội chi trong thời gian gần đây, tập trung tìm ra giải pháp giảm chi phí tối đa nhằm cân đối ngân sách, đồng thời, tìm ra các biện pháp nhằm thu hút đông học sinh, sinh viên hơn để tăng thêm nguồn thu cho ngân sách giáo dục. Tuy nhiên, trong thời gian trước mắt, học khu vẫn cần chính quyền và Chính phủ tăng thêm trợ cấp để đảm bảo hoạt động.

THANH XUYÊN
Theo Pressconnects

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201