Thứ Ba, 19/3/2024 - 12:02:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Nhiều sai phạm bị lên án tại quận Kauai

THỨ NĂM, 21/02/2019 11:20:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Hội đồng quận Kauai (bang Hawaii, Hoa Kỳ) đã thuê công ty kế toán N&K CPAs, Inc, có trụ sở tại thành phố Honolulu thực hiện cuộc kiểm tra thường niên các Báo cáo tài chính của quận, đây là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các địa phương nhận được các khoản tiền trợ cấp từ Chính phủ liên bang.

N&K đã hoàn thành hai Báo cáo kiểm toán trong đó chỉ ra một số sai sót lớn, điển hình là tình trạng Phòng Tài chính của quận cố tình trì trệ việc báo cáo quỹ tiền mặt hàng quý trong suốt hơn một năm qua khiến các Báo cáo tài chính chưa được hoàn thành.
 

Kauai để tồn đọng nhiều sai phạm tài chính

Tại cuộc họp của Hội đồng quận Kauai mới đây, Giám đốc Tài chính quận thừa nhận rằng, Phòng Tài chính chỉ mới hoàn thành báo cáo tiền mặt hàng quý đến tháng 11/2017 và giải thích nguyên nhân do từ giai đoạn chuyển tiếp vào cuối năm 2017, một số quan chức của Phòng nghỉ hưu và khi đó phần mềm kế toán mới vừa được đưa vào sử dụng gây ra tình trạng chậm trễ.

Các kiểm toán viên cũng phát hiện ra rằng, một số chứng từ, sổ sách tại ngân hàng từ tháng 12/2017 đến nay vẫn chưa được hoàn thiện. Phòng Tài chính cho biết, hiện đang tiếp tục hoàn thiện các công việc này với ngân hàng.

Tình trạng sử dụng thẻ tín dụng bừa bãi của nhân viên cơ quan bị lên án gay gắt. Cán bộ của quận được yêu cầu phải được sự chấp thuận của các trưởng bộ phận trước khi sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nhân viên đã tự ý sử dụng thẻ đi mua sắm và sau đó mới xin lãnh đạo bộ phận có thẩm quyền phê duyệt. Một số nhân viên không được phép sử dụng thẻ tín dụng của cơ quan nhưng vẫn cố tình không tuân thủ, một số trường hợp không được lãnh đạo phê duyệt vẫn ngang nhiên dùng thẻ cơ quan để thực hiện các giao dịch thanh toán.

Giám đốc Tài chính cho biết, cơ quan đã xác định tất cả các trường hợp trên và sẽ thực hiện các hình phạt mạnh mẽ hơn để răn đe, bao gồm cả việc thu hồi thẻ.

Tại Phòng Quản lý các công trình nhà ở, công tác phân phối ngân sách theo chương trình đầu tư phát triển nhà ở giá rẻ của Liên bang cũng để xảy ra nhiều sai sót. Các kiểm toán viên phát hiện 380.000 USD đã có dấu hiệu bị biển thủ. Ngoài ra, nhiều hồ sơ thanh toán các dự án nhà ở rất mập mờ, chậm trễ.

Ngoài những phát hiện về tình hình tài chính, công ty N&K cũng chỉ ra những yếu kém trong công tác quản lý của lãnh đạo quận, công ty đã đưa ra một báo cáo nhằm tư vấn, cải thiện một số vấn đề trong công tác quản lý cho Hội đồng quận.

THANH XUYÊN (Theo Thegardenisland)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201