Thứ Sáu, 26/4/2024 - 05:58:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán đề nghị giải thể thị trấn Fayette sau bê bối tài chính

THỨ TƯ, 20/02/2019 10:15:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Theo một Báo cáo kiểm toán của KTNN bang Utah, Hoa Kỳ mới được công bố, tình hình tài chính của thị trấn Fayette thuộc bang đang vô cùng rối ren, điển hình là trường hợp một cán bộ đã chiếm dụng hơn 300.000 USD từ ngân sách hiện đã bị bắt giam.

Năm ngoái, sau khi tiến hành kiểm tra sổ sách kế toán của thị trấn, Thị trưởng của Fayette đã phát hiện những bất thường về tài chính và báo cáo về việc một nhân viên thư ký của thị trấn đã chiếm dụng tiền lên cơ quan cảnh sát quận Sanpete. Văn phòng cảnh sát trưởng đã yêu cầu KTNN giúp đỡ trong quá trình điều tra.
 

Ngân sách của Fayette bị biển thủ nghiêm trọng 

Báo cáo kiểm toán mới được công bố cho thấy, cựu thư ký kiêm thủ quỹ của thị trấn đã chiếm dụng 303.000 USD từ năm 2009 đến 2018, chiếm khoảng 13% doanh thu hàng năm của thị trấn.

Trong suốt quãng thời gian trên, bà đã viết séc thanh toán tiền ngân sách của thị trấn cho chính mình và cho một công ty mà vợ chồng bà sở hữu. Bà cũng giả mạo chữ ký của thị trưởng và các thành viên hội đồng trên séc.

Các kiểm toán viên của bang cho rằng, đó là một hành vi ăn trộm tiền từ ngân sách vô cùng đơn giản, có thể dễ dàng phát hiện và khắc phục nhanh chóng nếu Ban Lãnh đạo có trách nhiệm trong việc giám sát, sát sao hơn đến các vấn đề tài chính và am hiểu luật pháp hơn.

KTNN cho rằng, các nhà lãnh đạo từng được công chúng tín nhiệm bầu nên đã không hoàn thành trọng trách của mình, đẩy thị trấn vào tình trạng khủng hoảng tài chính khó có thể cứu vãn được. 

KTNN bang Utah cho biết, một trong những vấn đề lớn nhất mà cuộc kiểm toán chỉ ra là các quan chức của thị trấn đã vì lợi ích cá nhân mà trở nên tha hóa, biến chất, lơ là trách nhiệm của mình, thậm chí cố tình vi phạm pháp luật. Trong nhiều năm qua, Ban Lãnh đạo thị trấn đã không tuân thủ và thực hiện các quy định cơ bản của pháp luật, đẩy Fayette rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng. Các kiểm toán viên cho rằng, Fayette khó có thể được vực dậy, và nếu tình hình tiếp tục tồi tệ như vậy, thị trấn nên bị giải thể.

Hội đồng thị trấn Fayette cho biết, họ đang tích cực xem xét để đưa ra các biện pháp giúp cán bộ tuân thủ luật pháp và minh bạch hơn, nỗ lực sửa chữa những sai sót về tài chính.

Thị trấn đã ký hợp đồng với một công ty kế toán để hỗ trợ việc kiểm tra tài chính và xem xét việc sử dụng séc hàng tháng, đồng thời, loại bỏ những thủ tục tài chính lạc hậu.

KTNN khuyến nghị, trước mắt, thị trấn cần tách hai vị trí thư ký và thủ quỹ độc lập với nhau để hạn chế tối đa việc các cán bộ lợi dụng chức quyền biển thủ ngân sách một cách dễ dàng.

THANH XUYÊN 
(Theo Deseretnews)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201