Thứ Ba, 23/4/2024 - 18:26:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoa Kỳ: Lạm dụng thẻ tín dụng công tại Louisiana

THỨ SÁU, 01/03/2019 10:45:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 25/02, KTNN bang Louisiana (Hoa Kỳ) đã công bố Báo cáo kiểm toán toàn diện thường niên. Báo cáo này được tổng hợp từ một Báo cáo kiểm toán của một hãng kiểm toán độc lập, hãng này mới hoàn thành một cuộc kiểm toán xem xét hoạt động của Hội đồng Giáo dục giáo xứ Caddo và các trường công lập tại giáo xứ trong năm tài chính vừa qua.

Báo cáo kiểm toán đặc biệt lên án tình trạng các cán bộ, nhân viên tại một số trường đã sử dụng thẻ tín dụng công để mua sắm những thứ cho mục đích cá nhân, cố tình thực hiện các giao dịch gian lận gây thất thoát những khoản tiền lớn từ ngân sách.

Báo cáo trích dẫn trường hợp một nhân viên đã sử dụng thẻ tín dụng của cơ quan để mua các loại phụ tùng ô tô và vật liệu xây dựng cho cá nhân. Sau khi bị phát hiện hành vi sai trái trên, nhân viên nay đã ngay lập tức bị sa thải.

Nhiều giao dịch khác qua thẻ tín dụng của cơ quan cũng không được công khai hoặc bị khai với số giao dịch, số tiền bị tiêu ít hơn so với thực tế.
 

Phụ huynh đòi quyền lợi tại Trường Magnolia

Tại một trường tiểu học, các kiểm toán viên cho biết, từ năm 2016 đến 2017, gần 30.000 USD đã bị lấy cắp từ ngân sách. Nhân viên kế toán của trường đã bị sa thải và sau đó bị bắt giữ. Vụ việc đang được chờ để tiếp tục xử lý.

Các kiểm toán viên cũng phát hiện ra một giao dịch trị giá 988.000 USD bị chuyển khoản trái phép. Số tiền này được Hội đồng Giáo dục giáo xứ Caddo báo cáo là chuyển cho trường Magnolia, tuy nhiên thực tế, trường không hề nhận được khoản tiền này.

Đại diện Hội đồng Giáo dục giáo xứ Caddo cho biết: “Mỗi năm, chúng tôi đều tiến hành một loạt các cuộc kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập để xem xét tình hình tài chính cũng như hoạt động của Hội đồng và của các trường trực thuộc. Nguyên nhân của tình trạng thâm hụt ngân sách là do số học sinh ngày càng giảm, trong khi nhiều chi phí như phí bảo trì, sửa chữa, mua sắm cơ sở vật chất đều tăng khiến tình hình tài chính trở nên căng thẳng.

Để giải quyết tình trạng này, học khu đang tìm cách kêu gọi nhiều nguồn tài trợ hơn, đồng thời, kêu gọi cán bộ, nhân viên tiết kiệm mà không ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy trong các trường. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình là vừa cung cấp nền giáo dục có chất lượng cao nhất cho mỗi học sinh, song song với việc đảm bảo tình hình tài chính. Chúng tôi cũng đang cố gắng để thực hiện mọi khuyến nghị trong các Báo cáo kiểm toán nhằm sớm cải thiện tình hình”.

THANH XUYÊN 
(Theo KSLA)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201