Thứ Sáu, 29/3/2024 - 20:23:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

ICAEW tham gia hỗ trợ đào tạo nhân lực kiểm toán chất lượng cao cho Việt Nam

CHỦ NHẬT, 09/09/2018 14:05:00 | KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
(BKTO) - Vừa qua, tại Hà Nội, Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã phối hợp tổ chức buổi giới thiệu chương trình học tập và làm việc tại Malaysia dành cho các học viên ICAEW tại Việt Nam.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các học viên, đại diện lãnh đạo các trường đại học, học viên đào tạo chuyên ngành kế toán, kiểm toán và công ty kiểm toán độc lập. “Một trong những mục tiêu ưu tiên của ICAEW là tăng cường cơ hội giao lưu, học tập và việc làm cho sinh viên giữa các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là đưa sinh viên đến các nước có thị trường tài chính phát triển hàng đầu trong khu vực” – đại diện ICAEW cho biết.

Hiện thực hóa mục tiêu này, vừa qua, ICAEW đã phối hợp với công ty kiểm toán PwC cùng thành viên Tập đoàn giáo dục Sunway Malaysia tổ chức chương trình học tập và làm việc tại Malaysia. Cụ thể, ba bên sẽ hợp tác để phát triển đội ngũ nhân lực tài năng trẻ Việt Nam.

Quang cảnh buổi giới thiệu chương trình - Ảnh: Nguyễn Lộc

Theo đại diện ICAEW, tiêu chí để tuyển chọn học viên dành cho chương trình tương đối khắt khe, như học viên phải hoàn thành chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW và một số tiêu chí tuyển chọn khác.

Đổi lại, học viên tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ tối đa về tài chính trong thời gian học, bao gồm việc miễn học phí, lệ phí đăng ký và lệ phí thi cho toàn bộ các môn cấp độ chuyên nghiệp chương trình ICAEW ACA. Các ứng viên sau khi hoàn thành chương trình cấp độ chuyên nghiệp sẽ được làm việc tại PwC Malaysia (trong 2 năm trước khi được chuyển về PwC Việt Nam theo nguyện vọng) và được tiếp tục tài trợ hoàn tất cấp độ nâng cao chương trình ICAEW ACA để đạt danh vị nghề nghiệp cao nhất trong lĩnh vực tài chính kế toán.

Đánh giá về chương trình hợp tác, PGS,TS. Nguyễn Hữu Ánh – Viện trưởng Viện Kế toán – Kiểm toán (Đại học Kinh tế Quốc dân) cho rằng, chương trình hợp tác ba bên này có ý nghĩa thiết thực, giúp các em sinh viên tài năng có cơ hội được vươn ra quốc tế học tập, làm việc và sau đó trở về Việt Nam cống hiến. “Nếu chương trình được triển khai dài hạn sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển nguồn nhân lực kiểm toán, kế toán trình độ cao cho đất nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng của thị trường tài chính” – PGS,TS. Ánh cho biết.

Bà Đặng Thị Mai Trang – Trưởng đại diện ICAEW tại Việt Nam cho biết, với số lượng học viên tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng đã tạo động lực để ICAEW không ngừng đưa ra các sáng kiến hợp tác nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học viên cũng như duy trì và đảm bảo chất lượng của chương trình. “ICAEW đang thể hiện nỗ lực trong việc thực hiện các cam kết góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán Việt Nam” – bà Trang nói.
 
“MYVN Xplorer – Expand Your Horizon” là chương trình học bổng với sự hợp tác của ba bên và đã chính thức được khởi động vào tháng 01/2018. Hiện tại đã có 2 học viên trúng tuyển đợt 1 là Hoàng Đức Anh (Hà Nội) bắt đầu học vào tháng 10/2018 và Đinh Tiên Hoàng (TP.HCM) dự kiến bắt đầu học vào tháng 10/2018.
 
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201