Thứ Sáu, 19/4/2024 - 22:04:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ký kết hợp tác giữa ICAEW và KPMG với 4 trường đại học: Nâng cao chất lượng và gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên kế toán, kiểm toán

THỨ NĂM, 20/09/2018 16:45:00 | CHUYỂN ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Đây là một trong những mục tiêu chính được thể hiện trong Biên bản hợp tác giữa ICAEW và KPMG với 4 trường (Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Luật thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM; Đại học Ngoại thương cơ sở TP.HCM) nhằm triển khai “Chương trình KPMG - ICAEW STAR”. Mục đích của Chương trình là trang bị thêm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, cũng như gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.

Cụ thể, theo thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa các bên, hàng năm, ICAEW, KPMG và mỗi trường sẽ tuyển chọn khoảng 20 sinh viên xuất sắc năm thứ 2 chuyên ngành kế toán - kiểm toán. Nhóm sinh viên này sẽ được ba bên tài trợ để chọn học và thi một môn chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW; ICAEW và KPMG sẽ cùng xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho nhóm sinh viên.
 

ICAEW và KPMG ký kết hợp tác với các trường đại học Việt Nam - Ảnh: P. Thảo
 
Kết thúc năm học thứ 3 tại trường, những sinh viên thi đỗ tối thiểu 1 trong 6 môn của chương trình ICAEW CFAB sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG. Bước sang năm thứ 4, những sinh viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội thực tập tốt nghiệp và trở thành nhân viên chính thức của KPMG. 

Chia sẻ tại lễ ký kết, bà Wai San Siew - Giám đốc Phụ trách đào tạo khu vực Đông Nam Á của ICAEW nhấn mạnh: một trong những mục tiêu quan trọng của ICAEW là hỗ trợ tối đa cho học viên các kỹ năng và trải nghiệm nghề nghiệp cần thiết từ trong quá trình đào tạo, đồng thời gia tăng cơ hội việc làm cho các học viên ICAEW sau khi tốt nghiệp. “Hợp tác ba bên giữa ICAEW, KPMG và hai trường đại học sẽ mở ra cơ hội cho những sinh viên ICAEW thực hiện mơ ước được trải nghiệm và phát triển nghề nghiệp ở một môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán” – bà Wai San Siew cho biết. 
 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết - Ảnh: P. Thảo

Phó Tổng Giám đốc KPMG Việt Nam Đỗ Thị Thu Hà đánh giá cao uy tín của các bên tham gia hợp tác, đồng thời kỳ vọng Chương trình sẽ giúp KPMG tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao nhăm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty tại Việt Nam. 

PGS,TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cũng hy  vọng mô hình bắt tay hợp tác ba bên giữa trường học, tổ chức nghề nghiệp và DN sẽ góp phần nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên trong lĩnh vực kế toán - kiểm toán, đáp ứng được các yêu cầu công việc thực tế khi ra trường. “Tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác ba bên này sẽ góp phần hiệu quả tạo nên lực lượng nhân lực kế toán - kiểm toán chuẩn quốc tế cho thị trường tài chính ngày càng mở cửa của Việt Nam” - Bà Thu nhấn mạnh.
 
Chương trình hợp tác sẽ được các bên triển khai trong vòng 3 năm, bắt đầu ngay từ năm 2018. Theo đó, mỗi năm, khoảng 80 sinh viên chuyên ngành kế toán - kiểm toán của các trường nằm trong chương trình hợp tác sẽ được tuyển chọn trên cả nước. Chương trình được kỳ vọng sẽ tạo ra một lực lượng kế toán viên, kiểm toán viên trình độ cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thị trường dịch vụ kế toán- kiểm toán của Việt Nam trong thời gian tới.
 
NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201