Thứ Năm, 25/4/2024 - 18:33:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

ICAEW và KPMG ký kết hợp tác với các trường đại học Việt Nam

THỨ SÁU, 28/09/2018 08:25:00 | KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
(BKTO) - Vừa qua, Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cùng Công ty TNHH KPMG Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác với trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) và Học viện Ngân hàng (BA) nhằm triển khai “Chương trình KPMG - ICAEW Star”.

Chương trình này nhằm trang bị thêm kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, cung cấp cơ hội thực tập sớm cũng như gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.
 

Lễ ký hợp tác giữa ICAEW, KPMG và 2 trường Đại học

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa các bên, hàng năm, ICAEW, KPMG và các trường sẽ tuyển chọn khoảng 20 sinh viên xuất sắc vừa kết thúc năm thứ 2 chuyên ngành kế toán - kiểm toán. Ba bên cam kết tài trợ cho nhóm sinh viên được chọn học và thi một môn của chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW (CFAB); ICAEW và KPMG sẽ cùng xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho nhóm sinh viên.

Kết thúc năm học thứ 3 tại trường, những sinh viên thi đỗ tối thiểu 1 trong 6 môn của chương trình ICAEW CFAB sẽ được trải nghiệm thực tập hè tại KPMG. Bước sang năm thứ 4, những sinh viên xuất sắc nhất sẽ có cơ hội thực tập tốt nghiệp và trở thành nhân viên chính thức của KPMG.

Bà Wai San Siew, Giám đốc Đào tạo khu vực Đông Nam Á của ICAEW chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với KPMG, một công ty kiểm toán quốc tế danh tiếng toàn cầu để tạo ra những cơ hội mới cho học viên của ICAEW tại Việt Nam. Bởi vậy, hợp tác ba bên giữa ICAEW, KPMG và hai trường Đại học hôm nay sẽ mở ra cơ hội cho những sinh viên ICAEW thực hiện mơ ước được trải nghiệm và phát triển nghề nghiệp ở một môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán”.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Đỗ Thị Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc KPMG cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao chất lượng đào tạo của ICAEW, một tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới về kế toán, tài chính và kinh doanh. UEB và BA là cái nôi đào tạo sinh viên ngành kiểm toán-kế toán hàng đầu tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, mối hợp tác này sẽ mang đến cho KPMG những nhân lực chất lượng cao để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Việt Nam.”

PGS-TS.Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng UEB cho rằng: “Sự hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế, ICAEW và KPMG sẽ giúp các sinh viên tài năng chuyên ngành kế toán - kiểm toán của nhà trường có cơ hội được đào tạo để phát huy khả năng cao nhất của mình. Tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác ba bên này sẽ góp phần hiệu quả tạo nên lực lượng nhân lực kế toán - kiểm toán chuẩn quốc tế cho thị trường tài chính ngày càng mở cửa của Việt Nam.”

Sau lễ ký kết với các trường đại học tại Hà Nội, ICAEW và KPMG sẽ tiếp tục ký kết hợp tác và triển khai chương trình này với các trường đại học hàng đầu phía Nam để mở ra cơ hội cho các sinh viên tài năng chuyên ngành kế toán - kiểm toán được đào tạo chuyên nghiệp ngay từ khi còn trên giảng đường, cùng cơ hội thực tập sớm và làm việc tại KPMG.

Chương trình hợp tác sẽ được các bên triển khai trong vòng 3 năm, bắt đầu ngay từ năm 2018. Theo đó, mỗi năm, khoảng 80 sinh viên chuyên ngành kế toán - kiểm toán của các trường nằm trong chương trình hợp tác sẽ được tuyển chọn trên cả nước.

Chương trình hợp tác giữa ICAEW, KPMG và các trường đại học chuyên ngành kế toán - kiểm toán được kỳ vọng sẽ tạo ra một lực lượng kế toán viên, kiểm toán viên trình độ cao, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của thị trường dịch vụ kế toán- kiểm toán của Việt Nam trong thời gian tới.

THANH XUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201