Thứ Sáu, 29/3/2024 - 14:23:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp chuyên gia IDI

THỨ SÁU, 06/12/2019 23:06:27 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO)- Chiều 6/12, tại Hà Nội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã có cuộc tiếp chuyên gia của Tổ chức sáng kiến phát triển INTOSAI (IDI) - bà Meresimani V. Vosawale - Trưởng Nhóm rà soát đảm bảo chất lượng (thuộc Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI) trong khuôn khổ Chương trình kiểm toán tài chính phối hợp dựa trên ISSAI tại ASEANSAI (gọi chung là Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI) do IDI tài trợ.

Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán. 
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh (thứ 2, bên phải) trao đổi với chuyên gia IDI (ngồi giữa, bên trái)


Tại buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ của chuyên gia IDI. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết: Từ những hỗ trợ của Chương trình Sáng kiến thực hiện ISSAI của IDI nói chung và Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI nói riêng, KTNN Việt Nam đã hoàn thành việc đánh giá tính tuân thủ ISSAI, làm cơ sở xây dựng và ban hành 39 chuẩn mực kiểm toán theo hướng tuân thủ ISSAI. Do đó, Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI lần này sẽ giúp cho KTNN tiếp tục củng cố nỗ lực trong việc chuẩn hóa các hoạt động kiểm toán, nâng cao kỹ năng chuyên môn của kiểm toán viên theo hướng tuân thủ ISSAI thông qua những hoạt động mang tính chuyên môn, thực tiễn cao với sự hỗ trợ sát sao của các chuyên gia đến từ IDI, ASEANSAI.

Được sự hỗ trợ của IDI, KTNN đã thực hiện kiểm toán thí điểm và phát hành báo cáo kiểm toán về “Hoạt động quản lý và sử dụng vốn đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan KTNN khu vực X”. Báo cáo kiểm toán đã được chuyên gia IDI rà soát và thông báo đạt kết quả tốt. Chuyến công tác lần này của chuyên gia IDI thuộc chuỗi hoạt động “Rà soát đảm bảo chất lượng cuộc kiểm toán thí điểm” của Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI.

Tại buổi tiếp, bà Meresimani V. Vosawale đánh giá cao những nỗ lực cũng như sự hợp tác chuyên nghiệp của KTNN Việt Nam. Kết quả các hoạt động do KTNN thực hiện được đánh giá ở mức đạt và thể hiện rõ trong báo cáo đánh giá của IDI. Trên cơ sở báo cáo “Rà soát đảm bảo chất lượng cuộc kiểm toán thí điểm”, chuyên gia của Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI sẽ tiếp tục hỗ trợ, cùng KTNN Việt Nam hoàn thiện báo cáo, gửi IDI xem xét. Cuộc rà soát diễn ra từ ngày 5-6/12, tại Hà Nội mang lại nhiều kết quả.

Sau khi lắng nghe chia sẻ và những góp ý cụ thể của chuyên gia Meresimani V. Vosawale liên quan đến báo cáo “Rà soát đảm bảo chất lượng cuộc kiểm toán thí điểm”, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh: Việc rà soát đảm bảo chất lượng kiểm toán một cách độc lập là một phần không thể thiếu nhằm đảm bảo cuộc kiểm toán được thực hiện theo hướng tuân thủ ISSAI và đạt chất lượng tốt. Các kết luận và đề xuất liên quan đến việc thực hiện các yêu cầu áp dụng ISSAI được rút ra từ cuộc rà soát sẽ là nguồn thông tin hữu ích để KTNN hoàn thiện hơn nữa quy trình, phương pháp, kỹ năng kiểm toán của cuộc kiểm toán thí điểm nói riêng và cuộc kiểm toán khác nói chung.
 

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho chuyên gia IDI


Chương trình hợp tác IDI-ASEANSAI là nỗ lực của ASEANSAI với sự hỗ trợ kỹ thuật và tài chính của IDI. Mục tiêu của Chương trình nhằm tăng cường năng lực của các SAI thành viên ASEANSAI thông qua thực hiện kiểm toán tài chính thí điểm áp dụng ISSAI.

Chương trình gồm 04 hoạt động chính: Hội thảo kiểm toán tài chính; tổ chức các cuộc kiểm toán tài chính thí điểm tại các SAI thành viên; đảm bảo chất lượng cuộc kiểm toán thí điểm và cuộc họp kết thúc, tổng kết Chương trình (vào tháng 2/2020). Trong đó, KTNN đã tham gia và hoàn thành hoạt động: “Tổ chức Hội thảo kiểm toán tài chính”; “Tổ chức các cuộc kiểm toán tài chính thí điểm tại các SAI thành viên”.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201