Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:31:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp xã giao lãnh đạo Ngân hàng Thế giới

THỨ TƯ, 02/10/2019 14:00:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO)- Chiều 01/10, tại Trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã chủ trì buổi tiếp xã giao đại diện lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Hassan Zaman- Giám đốc Khu vực khối Quản trị Toàn cầu làm Trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

 

Tải ảnhPhó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tiếp ông Hassan Zaman, Giám đốc Khu vực khối Quản trị Toàn cầu của WB


Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh bày tỏ vui mừng đón tiếp Đoàn sang thăm và làm việc tại KTNN.

Đánh giá cao niềm tin và sự ủng hộ của WB dành cho KTNN trong thời gian qua, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh khẳng định, KTNN sẵn sàng hợp tác với WB trong việc tham gia kiểm toán, xác minh kết quả các chương trình do WB tài trợ hoặc Chính phủ Việt Nam vay vốn WB.

Chia sẻ về kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Hoa Kỳ tháng 8 vừa qua, trong đó có chương trình lãnh đạo KTNN làm việc với WB, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho biết, hai bên đã thống nhất được một số nội dung đáng lưu ý như: tăng cường các hoạt động hợp tác theo hướng thực chất về mặt nội dung, kịp thời về mặt thời gian và đa dạng về mặt hình thức; thống nhất một số nội dụng hợp tác về việc kiểm toán và xác minh kết quả độc lập đối với các chương trình, dự án của WB tại Việt Nam; hỗ trợ đào tạo, tập huấn về chuyên môn, kỹ thuật kiểm toán cho KTNN, hỗ trợ thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI của KTNN, phối hợp với KTNN kêu gọi dự án hỗ trợ cho KTNN.

Trong thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, hai bên sẽ triển khai hình thức hợp tác mới - dịch vụ Hỗ trợ có thu phí (RAS) của WB, trong đó KTNN thuê chuyên gia tư vấn của WB với mức chi phí ưu đãi nhằm thực hiện các hoạt động tăng cường năng lực kiểm toán công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN, thay mặt Đoàn, ông Hassan Zaman cho biết, WB đánh giá cao công tác kiểm toán của KTNN đối với các dự án, chương trình của WB. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng việc tăng cường năng lực của KTNN là rất quan trọng, góp phần nâng cao hệ thống quản trị quốc gia.
 

Tải ảnhPhó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác của WB


Thay mặt WB, ông Hassan Zaman cam kết sẽ hỗ trợ KTNN thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI. Về dịch vụ RAS, ông Hassan Zaman cho biết, WB sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ, mong muốn của KTNN để cùng thảo luận và thống nhất các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới./.

Tin và ảnh: NGỌC QUỲNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201