Thứ Tư, 17/4/2024 - 00:29:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Quang Thành thăm và làm việc tại Indonesia

THỨ BA, 26/11/2019 18:05:00 | HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO KTNN
(BKTO) - Nhận lời mời của Ủy ban Kiểm toán Indonesia, Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Quang Thành dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Indonesia từ ngày 24- 28/11.


Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam thăm và làm việc với Ủy ban Kiểm toán Indonesia

Tham gia Đoàn công tác của KTNN Việt Nam có: Giám đốc Trung tâm Tin học Phạm Thị Thu Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Hà Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ tổng hợp Lê Thị Thanh Thủy cùng một số cán bộ đại diện Nhóm công tác của KTNN.

Chuyến thăm và làm việc nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam và Ủy ban Kiểm toán Indonesia (BPK) trên khuôn khổ song phương và các diễn đàn đa phương; hoàn thiện kết quả đầu ra Chương trình hiện đại hóa tài chính công "Hỗ trợ trách nhiệm giải trình, lập báo cáo, tính minh bạch và công tác giám sát hoạt động quản lý tài chính công (Dự án EU-PFMO)" do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, sáng 25/11, tại thủ đô Jarkata, Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm toán Indonesia.

Nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu của KTNN Việt Nam sang thăm và làm việc với BPK, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia Agung Firman Sampurna cho rằng, kể từ khi ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, hai bên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm thức đẩy quan hệ giữa hai cơ quan ngày càng phát triển và đi vào thực chất như: chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật, tổ chức hội thảo và đào tạo về kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường, kiểm toán xây dựng.

Năm 2018, BPK đã hỗ trợ KTNN Việt Nam thực hiện kiểm toán môi trường trong lĩnh vực quản lý nước thải tại KCN tỉnh Bắc Ninh, xây dựng Hướng dẫn kiểm toán môi trường. Hai bên cũng phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao khu vực Đông Nam Á (ASEANSAI), Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) và Tổ chức quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) nhằm củng cố thực tiễn quản lý tài chính công.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc với Ủy ban Kiểm toán Indonesia, Phó tổng KTNN Nguyễn Quang Thành khẳng định, tăng cường năng lực chuyên môn và nâng cao chất lượng kiểm toán là những nội dung ưu tiên hàng đầu của KTNN Việt Nam nhằm thực hiện thành công Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 và thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI giai đoạn 2018-2021. Hiện nay, KTNN đã và đang đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu và tiếp thu kinh nghiệm quốc tế nhằm thực hiện hai mục tiêu này.

Phó Tổng KTNN Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh, BPK là một trong những đối tác song phương quan trọng của KTNN Việt Nam. Hai bên đã có nhiều chuyến thăm cấp lãnh đạo và cấp kỹ thuật nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề cùng quan tâm, qua đó giúp tăng cường sự hiểu biết giữa hai cơ quan và thúc đẩy công tác đào tạo, nghiên cứu nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của kiểm toán viên.

Theo dự kiến chương trình, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Indonesia, Đoàn KTNN Việt Nam sẽ có các buổi chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ với các đơn vị trực thuộc BPK như: lập kế hoạch kiểm toán; phương pháp tiếp cận kiểm toán dựa trên rủi ro; kiểm soát và đảm bảo chất lượng kiểm toán; tăng cường hiệu quả theo dõi sau kiểm toán; ứng dụng CNTT trong kiểm toán; đào tạo, quản lý nhân sự và tăng cường năng lực cho kiểm toán viên…

Hoàng Hồng Quân

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201