Thứ Tư, 24/4/2024 - 18:50:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đào Xuân Tiên tiếp xã giao Đoàn công tác KTNN Lào

THỨ BA, 12/11/2019 22:10:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 12/11, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã chủ trì buổi tiếp xã giao Đoàn công tác KTNN Lào do ông Padepphet Xayakhot- Cố vấn cấp cao KTNN Lào, làm Trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.


Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên tiếp xã giao Đoàn công tác KTNN Lào

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên bày tỏ vui mừng được tiếp đón Đoàn tới thăm và làm việc tại KTNN.

Đánh giá cao những hoạt động hợp tác trong thời gian qua, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, hai cơ quan đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác thực chất, hiệu quả trên cơ sở Thoả thuận hợp tác hai bên ký kết ngày 10/11/2000, như: trao đổi nhiều chuyến thăm và làm việc cấp cao nhằm củng cố vững chắc tinh thần đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa KTNN Việt Nam và KTNN Lào; phối hợp trong hoạt động đào tạo, tăng cường năng lực về lĩnh vực chuyên môn kiểm toán; tăng cường hợp tác cấp khu vực giữa hai cơ quan; ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương.

Đặc biệt, trong năm 2019, hai cơ quan đã và đang tích cực phối hợp triển khai một loạt các hoạt động hợp tác song phương theo Kế hoạch hợp tác.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước khẳng định, KTNN Việt Nam luôn ủng hộ và đánh giá cao những kết quả đạt được của KTNN Lào với vai trò Chủ tịch ASEANSAI nhiệm kỳ 2017-2019, đồng thời mong muốn KTNN Lào ủng hộ KTNN Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN, thay mặt Đoàn, ông Padepphet Xayakhot bày tỏ lời cảm ơn về sự hỗ trợ, giúp đỡ chí nghĩa, chí tình mà KTNN Việt Nam dành cho KTNN Lào từ khi mới thành lập cho đến nay, đặc biệt là sự hỗ trợ trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng luật kiểm toán, nâng cao địa vị pháp lý của KTNN Lào, tham mưu trong xây dựng các chuẩn mực kiểm toán…

Ông Padepphet Xayakhot chia sẻ, hiện nay, KTNN Lào mới chỉ tập trung vào hai loại hình kiểm toán chính là kiểm toán báo cáo tài chính và kiểm toán tuân thủ, hy vọng trong thời gian tới KTNN Việt Nam có thể tiếp tục hỗ trợ KTNN Lào mở các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động kiểm toán.

Ông Padepphet Xayakhot cho biết, trong năm 2020, KTNN Lào sẽ hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Viện bồi dưỡng cán bộ và mong muốn có thể mời các chuyên gia của KTNN Việt Nam sang tham gia giảng dạy, đào tạo cho các kiểm toán viên KTNN Lào.

Ngay sau buổi tiếp xã giao, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã có bài phát biểu khai mạc Khóa đào tạo dành cho các cán bộ của KTNN Lào về hoạt động kiểm toán lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Được biết, Khóa đào tạo lần này có sự tham gia của khoảng 20 cán bộ, công chức của KTNN Lào và sẽ diễn ra từ 11-17/11/2019 tại Hà Nội với 03 chuyên đề: Kiểm toán, phân tích khả năng thanh toán của Ngân hàng thương mại Nhà nước và việc quản lý thanh toán của Ngân hàng Nhà nước đối với các Ngân hàng thương mại Nhà nước; Kiểm toán tài chính đối với các Ngân hàng thương mại Nhà nước; Kiểm toán hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại Nhà nước.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201