Thứ Sáu, 29/3/2024 - 18:38:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tọa đàm “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam”

CHỦ NHẬT, 17/03/2019 23:05:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Chiều 15-3, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2019, Hội nhà báo Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí Cách mạng Việt Nam” với sự tham dự của đông đảo các thế hệ làm báo.

Toàn cảnh Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết thông qua việc tổ chức tọa đàm, Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn tạo cơ hội để các nhân chứng, các nhà khoa học, đồng nghiệp gặp gỡ, trao đổi những vấn đề liên quan đến lịch sử báo chí Việt Nam. Tọa đàm cũng là dịp để tưởng nhớ, thể hiện tình cảm với nhà báo Huỳnh Văn Tiểng, nguyên Phó Tổng Biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát thanh-Truyền hình Việt Nam, một nhà báo tiêu biểu của ngành Phát thanh- Truyền hình cả nước, một cán bộ lãnh đạo báo chí có nhiều đóng góp to lớn cho nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng. Nhiều nhà báo đã cung cấp những tư liệu, hồi ức về nhà báo Huỳnh Văn Tiểng. Các ý kiến phát biểu khẳng định đóng góp của đồng chí Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng cũng như ngành phát thanh, truyền hình Việt Nam; thể hiện niềm cảm phục, yêu mến, trân trọng đối với nhà báo Huỳnh Văn Tiểng- tấm gương tiêu biểu về trách nhiệm của nhà báo với đất nước, với nhân dân.

Trong sự nghiệp báo chí, Huỳnh Văn Tiểng cũng có những đóng góp lớn lao, đặc biệt trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình... Ông có 20 năm công tác, gắn bó sâu sắc với Đài Tiếng nói Việt Nam từ năm 1955- 1975. Sau khi tập kết ra Bắc, ông được phân công làm Phó Tổng Biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam, trực tiếp chỉ đạo và duyệt bài các chương trình phát thanh vào Nam.

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định, những cống hiến xuất sắc của nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với sự nghiệp cách mạng báo chí Việt Nam là rất to lớn. Tọa đàm không chỉ là một trong những hoạt động tri ân các bậc nhà báo tiền bối có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí Cách mạng Việt Nam, mà còn là tiền đề cho việc nghiên cứu, khảo sát, sưu tầm tài liệu, hiện vật lịch sử về truyền thống báo chí, về các nhà báo Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh xây dựng và bảo vệ đất nước, chuẩn bị tư liệu cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201