Thứ Năm, 25/4/2024 - 08:12:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI: Cơ hội để quảng bá văn hóa, nét đẹp Thủ đô Hà Nội

THỨ BA, 25/10/2022 12:25:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI năm 2022 diễn ra từ ngày 8-12/11 tại Hà Nội với sự tham gia của 800 đại biểu trong và ngoài nước. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (TP. Hà Nội).


Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI năm 2022 diễn ra từ ngày 8 - 12/11 tại Hà Nội. Ảnh sưu tầm


Liên hoan do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hà Nội chỉ đạo, Cục Điện ảnh và Sở Văn hóa, Thể thao tổ chức.

Theo đại diện Cục Điện ảnh, năm nay, Liên hoan phim mang khẩu hiệu “Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”, thu hút sự tham gia của 123 bộ phim đến từ hơn 50 nền điện ảnh trên thế giới, hiện diện ở các hạng mục dự giải.

Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, đại diện của điện ảnh Việt Nam dự giải năm nay là “Hoa nhài’, bộ phim mới nhất của đạo diễn Đặng Nhật Minh, sản xuất năm 2022.

Việt Nam cũng tham gia giải Phim ngắn với 1 phim truyện, 5 phim hoạt hình và 4 phim tài liệu.

Ngoài các chương trình chiếu phim miễn phí cho công chúng tại một số rạp chiếu, từ các ngày 9-11/11, tại Trung tâm phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm còn diễn ra ba buổi chiếu phim ngoài trời vào lúc 19 giờ.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim còn có một số hoạt động chuyên ngành như Triển lãm “Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội” do Viện Phim Việt Nam thực hiện, cùng hai hội thảo “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc” và “Điện ảnh - Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa”.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, Liên hoan phim đề cao các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, độc đáo. Liên hoan đồng thời phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh, mở rộng cơ hội hợp tác giữa các nhà làm phim, giới thiệu đến công chúng Hà Nội và đại biểu tham dự Liên hoan phim nhiều bộ phim đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

Liên hoan phim không chỉ là sự kiện văn hóa, điện ảnh mà còn là hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và dịch vụ, góp phần quảng bá đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội có bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến, thanh bình được UNESCO bình chọn là Thành phố sáng tạo.

N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201