Thứ Sáu, 29/3/2024 - 17:20:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra Hãng phim truyện Việt Nam

THỨ NĂM, 15/11/2018 19:10:00 | VĂN HÓA
(BKTO) - Đây là thông tin được Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho biết tại cuộc họp báo bất thường liên quan đến việc triển khai thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ (TTCP) đối với việc cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam (VFS) diễn ra chiều ngày 14/11, tại Hà Nội.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Thái Bình- Chánh văn phòng cho biết, sau khi TTCP có kết luận về quá trình cổ phần hóa của VFS (do Tổng Công ty Vận tải Thủy (VIVASO) là nhà đầu tư chiến lược), Bộ VH-TT&DL đang thực hiện theo các kết luận thanh tra.

Bộ VH-TT&DL đã có công văn số 4974/BVHTTDL-KHTC ngày 12/11 về việc thực hiện kết luận thanh tra công tác cổ phần hóa VFS. Bộ yêu cầu lãnh đạo của VFS các thời kỳ, cũng như người đại diện phần vốn nhà nước tại VFS thực hiện rà soát lại một khối lượng công việc bao gồm: Kiểm tra lại các khoản công nợ, vấn đề thuế, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, các vướng mắc về đất đai, xác định lại giá trị DN, kiện toàn bộ máy, kế hoạch phát triển của hãng trong tương lai… và có báo cáo giải trình tất cả các đầu việc vào hạn chót là ngày 15/12/2018.

Người phát ngôn Bộ VH-TT&DL nêu rõ: VFS là một đơn vụ thuộc Bộ nên Bộ phải có trách nhiệm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của Hãng. Mục tiêu cuối cùng là làm sao có được điều kiện tốt nhất, hiệu quả hoạt động tốt nhất trong điều kiện có thể cho VFS.
 

Câu chuyện cổ phần hóa tại VFS được dư luận đặc biệt quan tâm thời gian qua - Ảnh: Nguyễn Lộc

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thái Bình khẳng định, Bộ sẽ nghiêm túc thực hiện kết luận của TTCP, đảm bảo VIVASO sẽ thoái vốn khỏi VFS theo kết luận thanh tra. Việc ban hành công văn chỉ đạo thực hiện cùng hàng loạt động thái trong thời gian qua đã thể hiện tinh thần nghiêm túc, quyết liệt của Bộ VH-TT&DL trong việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc cổ phần hóa VFS.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, ngày 19/9/2018, TTCP đã công bố kết luận về “công tác cổ phần VFS”, theo đó VFS đã vi phạm nghiêm trọng trong việc cổ phần hóa.

Theo kết luận thanh tra, việc thực hiện các bước cổ phần hóa, lựa chọn tư vấn định giá DN và tư vấn cổ phần hóa chưa đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Ban Chỉ đạo cổ phần hóa để cho VFS tự lựa chọn đơn vị tư vấn định giá DN và tư vấn cổ phần hóa là vi phạm Luật Đấu thầu 2013. Bản thân VFS cũng có nhiều sai phạm trong việc ký các hợp đồng cho thuê nhà, đất sai mục đích sử dụng, trái thẩm quyền; việc quản lý, theo dõi, hạch toán công nợ phải thu, phải trả tại VFS chưa đúng quy định; việc chọn lựa và bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược có nhiều sai sót.

Từ những sai phạm trên, TTCP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ VH-TT&DL xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện ngay các quy trình, thủ tục theo quy định để cho nhà đầu tư chiến lược là Tổng Công ty Vận tải Thủy - CTCP xin rút vốn trước thời hạn.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Cần có cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

(BKTO) - Góp ý cho Dự thảo đề nghị xây dựng Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng cần nghiên cứu, bổ sung các quy định về cơ chế tài chính để thu hút nguồn lực cho hoạt động bảo tồn, phát triển di sản văn hóa.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201