Thứ Bảy, 20/4/2024 - 14:33:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim tài liệu và kịch bản phim hoạt hình năm 2021”

THỨ SÁU, 14/05/2021 15:23:54 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thông báo phát động Cuộc thi "Sáng tác kịch bản phim tài liệu (60 phút) và kịch bản phim hoạt hình (90 phút) năm 2021".

Cuộc thi được tổ chức nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, đồng thời tạo môi trường, không khí sáng tác cho các nhà văn, nhà biên kịch, đạo diễn, đặc biệt đối với đội ngũ tác giả trẻ.

Ban Tổ chức sẽ nhận kịch bản dự thi từ ngày 18/5 đến hết 31/8/2021.
 

Chủ động thích ứng trong môi trường bình thường mới - đại dịch Covid-19 cũng là một nội dung được đề ra cho các tác phẩm dự thi. Ảnh: Internet


Về nội dung, phim tài liệu phải phản ánh chân thực và đa chiều, nhân văn về cuộc sống, con người Việt Nam. Ban tổ chức khuyến khích chủ đề phản ánh sinh động việc đưa Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào cuộc sống, chủ đề thích nghi với môi trường bình thường mới, đặc biệt là bối cảnh Covid-19; đối với phim truyện hoạt hình thì cần đề cao tính giáo dục, tôn vinh các giá trị chân-thiện-mỹ. Bên cạnh đó, các nội dung về khoa học công nghệ, thế giới tự nhiên, lịch sử, giả tưởng… cũng được khuyến khích dự thi.

Đối tượng tham gia là tác giả trong nước chuyên nghiệp và không chuyên, không giới hạn về độ tuổi, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Mỗi tác giả chỉ gửi một kịch bản và mỗi kịch bản phải đảm bảo về mặt thời lượng 60 phút (phim tài liệu) và 90 phút (phim hoạt hình).

Đặc biệt, theo ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh, Cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm, tuyển chọn các kịch bản có giá trị nội dung tư tưởng, nghệ thuật, có sáng tạo mới, truyền tải được những thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc, hấp dẫn - hướng tới sản xuất những bộ phim tài liệu có thời lượng 60 phút và phim hoạt hình có thời lượng 90 phút có chất lượng. Các tác phẩm tốt sẽ được chọn để Nhà nước đặt hàng và đầu tư sản xuất trong giai đoạn 2023-2025. 

Lễ công bố và trao giải thưởng Cuộc thi sẽ được tổ chức trong tháng 12/2021.

NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201