Thứ Sáu, 26/4/2024 - 10:35:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chương trình nghệ thuật “Niềm tin và khát vọng” lan tỏa khát vọng đổi mới

THỨ HAI, 22/11/2021 16:02:35 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Tối 21/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình nghệ thuật “Niềm tin và khát vọng”, thiết thực chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ. Ảnh: Tổ Quốc


Tham dự chương trình có: Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và TP. Hà Nội.

"Niềm tin và khát vọng" là một trong những sự kiện nổi bật do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm chào mừng Hội nghị Văn hoá toàn quốc năm 2021 sẽ diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội. Chương trình được xây dựng công phu, quy tụ hơn 10 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp tham gia dàn dựng và biểu diễn; quy tụ những tài năng của nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, hiện đại, đương đại tham gia.

Chương trình được chia thành 3 phân khúc: Tổ quốc (giai đoạn văn hoá kiến quốc); Đường chúng ta đi (giai đoạn văn hoá cách mạng, tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc) và Rạng rỡ Việt Nam (giai đoạn văn hóa hội nhập và phát triển).

Chương trình được dàn dựng với phong cách mới mẻ, kết hợp giữa ca múa nhạc và các clip tư liệu trên màn hình để làm rõ nổi bật vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển văn hoá. Đồng thời nhấn vào sự đa dạng và phong phú về văn hoá theo các vùng miền như cụm văn hoá dân tộc miền núi phía Bắc, cụm văn hoá Kinh Bắc, cụm văn hoá các vùng duyên hải

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, việc xây dựng và nhân lên sức mạnh của văn hóa, con người Việt Nam đã khẳng định tầm nhìn xa trông rộng của Đảng ta về vai trò của văn hóa đối với sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước. Lòng yêu nước, yêu chuộng hòa bình, ý chí quật cường, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam chính là sức mạnh to lớn góp phần đưa dân tộc ta vượt qua bao khó khăn, thử thách suốt hàng nghìn năm lịch sử.
 

Chương trình là hoạt động thiết thực để chào mừng Hội nghị Văn hoá toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng sẽ được tổ chức vào ngày 24/1 1/2021 tại Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Tổ Quốc


Chủ đề tư tưởng nội dung mà Chương trình nghệ thuật hướng đến là khẳng định được vị trí và vị thế của văn hóa trong quá trình phát triển đất nước; lấy giá trị văn hóa, con người làm nền tảng, sức mạnh nội sinh bảo đảm sự phát triển bền vững. Đó còn là sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của nhân dân ta đã đạt được những thành tựu to lớn, mà một trong những yếu tố làm nên điều kỳ diệu đó chính là đường lối xây dựng và phát triển văn hóa linh hoạt, sáng tạo của Đảng.

Với thời lượng 100 phút, Chương trình nghệ thuật “Niềm tin và khát vọng” đã góp phần làm lan tỏa chủ trương của Đảng, Nhà nước: Coi phát triển văn hóa và con người Việt Nam là mục tiêu, mục đích của sự phát triển bền vững xã hội. Thông qua văn hóa để khơi dậy khát vọng dân tộc, khát vọng đổi mới của đất nước trong thời kỳ mới. 
N.LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201