Thứ Năm, 18/4/2024 - 11:01:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh

THỨ TƯ, 04/08/2021 17:50:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong khắc phục hậu quả bom, mìn, chất độc hóa học/đi-ô-xin ở Việt Nam và sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động này trong thời gian tới để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Bộ Quốc phòng


Thông tin trên được nhấn mạnh tại Hội thảo  trực tuyến “Khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam: Cùng nhau tiến về phía trước” do Viện Hòa bình Hoa Kỳ tổ chức tối 03/8. 

Phát biểu tại Hội thảo, Thượng nghị sỹ Patrick Leahy - Chủ tịch Thường trực Thượng viện Hoa Kỳ - đánh giá cao kết quả hợp tác trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh giữa 2 nước, cảm ơn những nỗ lực của Việt Nam trong việc tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng việc 2 bên ký kết Bản ghi nhớ về quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Việt Nam mất tích trong chiến tranh nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin vừa qua, qua đó mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh giữa 2 nước.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom, mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam (Ban Chỉ đạo 701) - cảm ơn Chính phủ, Quốc hội, nhân dân Hoa Kỳ và Thượng nghị sỹ Patrick Leahy đã cùng với Việt Nam tổ chức nhiều hành động có ý nghĩa quan trọng trong khắc phục hậu quả bom, mìn, chất độc hóa học/đi-ô-xin ở Việt Nam cũng như thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa 2 nước.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đánh giá cao cam kết của Hoa Kỳ trong việc tiếp tục hỗ trợ nguồn lực trong hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, đặc biệt là tẩy độc đi-ô-xin tại Dự án khu vực sân bay Biên Hòa, khắc phục hậu quả bom, mìn và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh trong chiến tranh.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho rằng, hậu quả bom, mìn, chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam là vấn đề cấp bách, đã và đang đe dọa đến cuộc sống của người dân, gây ảnh hưởng đến mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Thượng tướng mong muốn các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom, mìn, chất độc hóa học/đi-ô-xin như cam kết của lãnh đạo cấp cao 2 nước, đồng thời xác định những giải pháp mới, có tính đột phá nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác để thực hiện có hiệu quả cao hơn, nhanh hơn trong khắc phục hậu quả bom, mìn và chất độc hóa học/đi-ô-xin.

Trước mắt, cần tiếp tục huy động bảo đảm nguồn lực đẩy nhanh tiến độ tẩy độc đi-ô-xin khu vực sân bay Biên Hòa; mở rộng, có hình thức phù hợp, hiệu quả hơn để chăm sóc y tế, tạo việc làm cho nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin ở Việt Nam; tăng tốc độ rà phá bom, mìn ở Việt Nam, bảo đảm đạt 50 - 70 vạn héc-ta/năm.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi một số biện pháp nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian tới./.

THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201