Thứ Sáu, 29/3/2024 - 18:37:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam và Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh

THỨ SÁU, 02/07/2021 10:47:35 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Chiều 01/7, tại Hà Nội, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - đã tiếp ngài Paul Cheremeteff Grove - Trợ lý cấp cao của Ủy ban Chuẩn chi, Thành viên Nhóm Cố vấn cấp cao của Chủ tịch Thường trực Thượng viện Hoa Kỳ Patrick Leahy.

 

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: mod.gov.vn


Tại buổi tiếp, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định: Trong chính sách đối ngoại, Việt Nam luôn ưu tiên phát triển quan hệ với Hoa Kỳ. Thời gian qua, quan hệ giữa 2 nước được xây dựng và phát triển phù hợp với khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện, trong đó, hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh là lĩnh vực luôn được Việt Nam ưu tiên và quan tâm thúc đẩy với Hoa Kỳ.

Kết quả hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm quân nhân mất tích (MIA), khắc phục hậu quả bom mìn và tẩy độc đi-ô-xin mà 2 bên đạt được đã góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và sự tin cậy giữa 2 nước.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của ngài Patrick Leahy cùng những cố vấn của mình đối với công tác khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam ngay từ những ngày đầu tiên.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng Việt Nam trong việc triển khai các dự án xử lý ô nhiễm chất độc đi-ô-xin tại sân bay Đà Nẵng, sân bay Biên Hòa giai đoạn 1 và Dự án hỗ trợ cải thiện chất lượng sống cho người khuyết tật Việt Nam tại các tỉnh bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đề nghị trong thời gian tới, 2 bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xử lý ô nhiễm chất độc đi-ô-xin tại khu vực sân bay Biên Hòa; thúc đẩy triển khai hiệu quả dự án hỗ trợ người khuyết tật tại các tỉnh bị ô nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin và các nội dung về khắc phục hậu quả bom mìn mà 2 bên đã thống nhất; đồng thời phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân 2 nước về kết quả, nỗ lực hợp tác trong lĩnh vực này.

Ngài Paul Cheremeteff Grove cảm ơn Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đã dành thời gian đón tiếp, đồng thời mong muốn thời gian tới, 2 bên tiếp tục chỉ đạo các cơ quan triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác về khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam phù hợp với lợi ích của 2 nước, vì hòa bình, phát triển chung ở khu vực và thế giới./.

THÙY ANH (Theo mod.gov.vn). 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201