Thứ Năm, 25/4/2024 - 08:07:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam sẽ sớm mở rộng đối tượng nhập cảnh có “hộ chiếu vắc xin”

THỨ SÁU, 19/11/2021 19:55:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 18/11, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ tháng 11. Tại họp báo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về kế hoạch mở rộng đối tượng đã có “hộ chiếu vắc xin”, đặc biệt là kiều bào được nhập cảnh vào Việt Nam.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: BNG


Theo đó, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các cơ quan chức năng đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Trên tinh thần đó, ngày 8/11 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo và trình Thủ tướng Chính phủ kế hoạch nối lại các chuyến bay thường lệ quốc tế với các nước theo lộ trình từ nay đến quý III/2022, nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế, du lịch cho các địa phương và cả nước nói chung.

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết, vừa qua, theo kiến nghị của Bộ Ngoại giao, Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc đối với việc mở rộng đối tượng được nhập cảnh vào Việt Nam đã có “hộ chiếu vắc xin”, trong đó bao gồm người Việt Nam định cư ở nước ngoài, thân nhân về nước để thăm quan, du lịch, cũng như người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Hiện Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan đế áp dụng vào thời điểm phù hợp./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201