Thứ Ba, 23/4/2024 - 15:46:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khánh Hòa đề xuất thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”

THỨ TƯ, 13/10/2021 07:22:04 | VĂN HÓA - THỂ THAO - GIẢI TRÍ
(BKTO) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất được thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”, trong bối cảnh địa phương đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và có điều kiện thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.

 

Khánh Hòa đề xuất thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Ảnh minh họa: N.LỘC


Theo đó,  tỉnh Khánh Hòa đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép địa phương thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ giữa tháng 11 đến hết ngày 31/12), tỉnh sẽ sử dụng các khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh để đón khách. Giai đoạn 2 (từ ngày 01/01/2022 đến 31/03/2022) sẽ mở rộng ra khu nghỉ dưỡng của Vinpearl ở đảo Hòn Tre, khu nghỉ dưỡng Merperle Hòn Tằm, Champa Island… và các khu du lịch có tính biệt lập khác.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ tập trung vào những thị trường khách đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, Pháp, Đức… và một số thị trường Bắc Âu, Bắc Mỹ. Khách quốc tế có "hộ chiếu vắc xin" phải có bảo hiểm du lịch chi trả toàn bộ chi phí điều trị nếu nhiễm Covid-19. Khi đến Khánh Hòa sẽ đi theo các chương trình khép kín, có sự giám sát chặt chẽ của các công ty lữ hành, cơ quan chức năng. 

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Hiện nay, việc nối lại đường bay Seoul (Hàn Quốc) đến Cam Ranh (Khánh Hòa) và một số đường bay quốc tế khác là cần thiết để đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Hiện nay, chỉ khoảng 4 giờ cho các chuyến bay từ Seoul, Busan (2 thành phố lớn nhất của Hàn Quốc) đến Cam Ranh. Rất nhiều du khách của Hàn Quốc và một số nước khác muốn đến Nha Trang - Khánh Hòa để nghỉ dưỡng, chơi golf. Khu Bãi Dài và Vinpearl đều có những sân golf điều kiện, phù hợp cho các chuyến du lịch golf.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ giữa cuối tháng 9 đến nay, số ca nhiễm mới của Khánh Hòa ở mức thấp, chủ yếu trong các khu cách ly y tế dân cư và khu cách ly tập trung. Việc điều trị các ca nhiễm Covid-19 của tỉnh cũng có kết quả tốt với gần 94% số ca nhiễm đã khỏi bệnh; số còn lại đa số có triệu chứng nhẹ và không triệu chứng.

Từ nhiều năm nay, Khánh Hòa là điểm đến ưa thích của khách quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc, Nhật Bản… Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, năm 2019 - thời điểm chưa có dịch bệnh, địa phương đón tổng cộng hơn 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có tới 3,56 triệu lượt khách quốc tế.
N.LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

Dự án siêu điểm đến và vị trí mới trên bản đồ du lịch cao cấp toàn cầu của Quy Nhơn

(BKTO) - Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đang đổi thay về hạ tầng du lịch với những gam màu nóng sôi động và sầm uất bên cạnh sắc xanh bình yên thơ mộng của một thành phố biển. Nơi đây sẽ trở thành điểm đến mới của châu Á, nhất là với sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược và dự án đảm nhận vai trò “cú hích” quyết định.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201