Thứ Năm, 25/4/2024 - 19:55:54 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam luôn cam kết nhất quán bảo vệ và thúc đẩy quyền con người

THỨ BẢY, 11/12/2021 15:11:07 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo quốc tế “Tham vấn về Dự thảo lần hai Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ III của Việt Nam”.


Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: BNG


Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang khẳng định chính sách, cam kết nhất quán của Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, đặt con người làm trung tâm, là mục tiêu, động lực quan trọng nhất trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

“Là thành viên có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế, Việt Nam luôn dành sự quan tâm xuyên suốt đến tiến trình UPR, cam kết mạnh mẽ sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, trách nhiệm vào công việc của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang ứng cử làm thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025” - Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh.

Trong phát biểu đồng chủ trì khai mạc, bà Rana Flowers - Quyền Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đã đề cập đến chủ đề của Ngày nhân quyền thế giới năm 2021 là sự bình đẳng, nhấn mạnh vào một số lĩnh vực như lao động, việc làm, quyền của phụ nữ và trẻ em…; đồng thời khẳng định Liên Hợp Quốc sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong vấn đề bảo vệ và thúc đẩy quyền con người trong thời gian tới.

Hội thảo đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến đối với Dự thảo lần hai Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị UPR chu kỳ III của Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao, đây là lần đầu tiên Việt Nam xây dựng và đệ trình Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị UPR chu kỳ III để gửi đến Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc, qua đó tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết quốc tế về quyền con người./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201