Thứ Sáu, 29/3/2024 - 22:21:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bộ Ngoại giao trao hơn 6,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

THỨ SÁU, 18/06/2021 21:05:00 | Y TẾ
(BKTO) - Chiều 17/6, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao số tiền quyên góp hơn 6,2 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương.

 

Bộ trưởng Ngoại giao (áo xanh) trao tượng trưng số tiền của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Nguồn: baoquocte.vn


Đây là số tiền đóng góp ủng hộ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Văn phòng Quốc hội Lào và các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Ngoại giao ở trong và ngoài nước.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Ngoại giao, kể từ khi đợt dịch bùng phát lần thứ 4, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hết sức quan tâm, theo dõi, bày tỏ sẵn sàng đồng hành và chia sẻ với đồng bào trong nước phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, ngay khi Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, kiều bào ta khắp nơi trên thế giới đã hưởng ứng mạnh mẽ, thể hiện “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” và tinh thần “tương thân tương ái” quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở trong nước.

Theo đó, tính đến ngày 16/6, bà con kiều bào đã ủng hộ đợt 1 với số tiền khoảng 5,3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và Quỹ vắc-xin phòng Covid-19. Trong đó bao gồm cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Liên Bang Nga, Hoa Kỳ, Séc, Thái Lan, Trung Quốc, Lào… Cùng với đó là nhiều vật tư y tế hỗ trợ các y bác sỹ và người dân các địa phương đang có dịch.

Hiện nay, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn đang tiếp tục quyên góp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở trong nước.

Tiếp nhận sự ủng hộ trên, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khẳng định đây là sự đóng góp rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với đồng bào trong nước trong cuộc chiến với đại dịch.

Đồng thời nhấn mạnh, từ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ phân bổ công khai, minh bạch, đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Trước mắt sẽ phục vụ việc tiêm vắc-xin miễn phí cho người dân, nhất là cho những người lao động, người nghèo, những người yếu thế trong xã hội, đồng bào ở vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc./.

THIỆN TRẦN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

Dự toán ngân sách nhà nước năm 2023: Đánh giá kỹ lưỡng, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư

(BKTO) - Xây dựng dự toán thu chưa sát thực tế; tăng thu thiếu bền vững; giải ngân chậm… là những vấn đề không mới song tiếp tục được các đại biểu Quốc hội chỉ ra qua đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2022 và đề nghị Chính phủ có giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201