Thứ Năm, 25/4/2024 - 07:43:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”

THỨ NĂM, 09/12/2021 08:45:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 08/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Bộ Y tế


Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, việc tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế.

Giải báo chí sẽ góp phần ghi nhận, cổ vũ kịp thời các nhà báo có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, phản ánh bức tranh đa sắc mầu trong hoạt động cao cả và nhân văn của ngành y tế. Đồng thời, tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực y tế.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh, Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân đội ngũ những người làm báo đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Thông qua đó, giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo đó, đối tượng tham dự Giải là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước, là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc cộng tác viên các cơ quan báo chí, truyền thông.

Tác phẩm tham dự Giải là tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động, trong thời gian từ 15/6/2021 đến ngày 15/6/2022.

Có 05 loại hình báo chí được xét chọn giải thưởng bao gồm: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí. Với nhiều thể loại có thể tham dự như: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, phóng sự điều tra, ký sự, ảnh... 

Cơ cấu giải thưởng gồm 04 mức giải: Giải nhất, Giải nhì, Giải ba và giải khuyến khích được trao cho 05 loại hình báo chí.

Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm từ nay đến hết ngày 30/6/2022 (tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm: Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam, địa chỉ: 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, hoặc Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế, địa chỉ: 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201