Thứ Bảy, 4/5/2024 - 13:23:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” sẽ được tổ chức hàng năm

THỨ TƯ, 15/09/2021 21:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 15/9, Bộ Y tế đã phê duyệt Đề án tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân”. Theo đó, Giải sẽ được tổ chức hằng năm, do Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương và các đơn vị liên quan tổ chức.

Đề án nêu rõ, việc tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” (gọi tắt là Giải báo chí) là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của ngành y tế. Giải báo chí được tổ chức sẽ góp phần ghi nhận, cổ vũ kịp thời các phóng viên, nhà báo viết về ngành y tế tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn để có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng, mang lại hiệu quả xã hội cao.

Thông qua Giải báo chí nhằm giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời, phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành y tế, cổ vũ, động viên các cán bộ trong toàn ngành y tế chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
 

Phóng viên báo chí tác nghiệp trong tâm dịch. Ảnh: TTXVN


Bên cạnh đó, thông qua Giải báo chí nhằm tạo điều kiện để các nhà báo được trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, báo chí đối với lĩnh vực y tế.

Theo Đề án, Giải báo chí được tổ chức hằng năm, trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh 02/9. Ban tổ chức nhận các tác phẩm báo chí có thời gian đăng tải từ ngày 15/6 năm trước đến ngày 15/6 năm sau, kết thúc nhận bài vào ngày 30/6 hàng năm theo dấu bưu điện.

Đối tượng tác giả tham gia Giải là: Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên cả nước; người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp có tác phẩm báo chí viết về lĩnh vực y tế được đăng tải phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động. 

Tác phẩm báo chí tham dự giải là tác phẩm bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc, tiếng nước ngoài được dịch ra tiếng Việt) viết về lĩnh vực y tế được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng của cả nước do cơ quan có thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động… 

Nội dung tác phẩm báo chí tham dự Giải cần bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước về ngành y tế, phản ánh kịp thời, sâu sắc, chính xác các vấn đề của ngành y tế; tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, tấm gương các thầy thuốc, đội ngũ y, bác sĩ luôn hết mình vì công việc, vì người bệnh; phê phán, đấu tranh với những tiêu cực trong ngành y tế; động viên được các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đội ngũ y, bác sĩ nỗ lực cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Giải báo chí có 04 mức giải: giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích; được trao cho 05 loại hình báo chí: Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử và Ảnh báo chí./.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201