Thứ Sáu, 29/3/2024 - 12:45:45 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

67 tác phẩm đạt Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI

THỨ BẢY, 22/01/2022 18:20:20 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - 67 tác phẩm xuất sắc đã được lựa chọn để trao Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng lần thứ VI - năm 2021, trong đó có 6 Giải A, 12 Giải B, 16 Giải C, 30 Giải Khuyến khích và 10 giải chuyên đề (07/10 tác phẩm đạt giải kép).


Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải A. - Ảnh: TTXVN


Tối 21/01 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI - năm 2021.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Trung ương Đảng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương.

Tại Lễ trao Giải, đồng chí Võ Văn Thưởng biểu dương và chúc mừng giới báo chí cả nước đã có nhiều tác phẩm chất lượng về xây dựng Đảng.
 

Đồng chí Võ Văn Thưởng biểu dương và chúc mừng giới báo chí cả nước
đã có nhiều tác phẩm chất lượng về xây dựng Đảng.  Ảnh:TTXVN


Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Giải Búa liềm vàng lần thứ VI đã có nhiều đổi mới, mở rộng phạm vi và quy mô; công tác chỉ đạo sát sao và cụ thể. Các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực tham gia với nhiều cách làm sáng tạo, trách nhiệm cao.

Giải lần này không chỉ có số lượng tác phẩm tham gia nhiều hơn các giải lần trước mà chất lượng của các tác phẩm cũng càng ngày nâng cao, đa dạng về thể loại, phong phú về chủ đề, bám sát các sự kiện, vấn đề của công tác xây dựng Đảng, thể hiện rõ tính phát hiện, đề cập nhiều vấn đề mới, khó, bức thiết đang đặt ra; nội dung về công tác xây dựng Đảng rõ hơn và sâu sắc hơn.

Các tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, sự nhiệt huyết, lương tâm và trách nhiệm của những người làm báo với Đảng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị cơ quan báo chí, đông đảo người làm báo và đồng bào cả nước, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình với Đảng, với đất nước, hãy tích cực tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII.

Tính đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021, Cơ quan Thường trực Giải (Tạp chí Xây dựng Đảng) đã nhận được tổng số 2.081 tác phẩm, tăng 371 tác phẩm (21,69%) so với năm 2020, trong đó có 843 tác phẩm báo in, 449 tác phẩm báo điện tử, 511 tác phẩm truyền hình, 221 tác phẩm phát thanh và 57 tác phẩm ảnh báo chí.

Các tác phẩm tham dự Giải năm nay ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương phong phú về chủ đề, thể loại và phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, bám sát các vấn đề nóng, sự kiện nổi bật.

Nhiều tác phẩm phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội như: Đại hội lần thứ XIII của Đảng và việc triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII cùng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống đại dịch Covid-19.

Đặc biệt, nét mới của Giải năm nay là nhiều loạt bài có chất lượng về đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại; phòng, chống quan liêu, tham nhũng; giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc; phòng chống Covid-19…

Năm nay, Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn 110 tác phẩm gồm các thể loại đưa vào chấm chung khảo. Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để trao Giải.

Trong số 67 tác phẩm xuất sắc được trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021 có 6 Giải A, 12 Giải B, 16 Giải C, 30 Giải Khuyến khích và 10 giải chuyên đề dành cho: Tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về đại hội Đảng; tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tác phẩm xuất sắc về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; tác phẩm xuất sắc về phát triển lý luận xây dựng Đảng; tác phẩm xuất sắc về phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tác phẩm xuất sắc về tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tác phẩm xuất sắc về phổ biến, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng; tác phẩm xuất sắc của tác giả người cao tuổi; tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi; tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài.
 

Đại diện các tập thể xuất sắc nhận Giải - Ảnh:TTXVN


Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải cũng đã quyết định khen thưởng 3 cơ quan báo chí có sản phẩm truyền thông sáng tạo tuyên truyền về xây dựng Đảng và 15 đơn vị là ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy và cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng. Đồng thời, Ban Tổ chức quyết định lựa chọn 3 nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đạt giải để khen thưởng.

Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VI - năm 2021 là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022); truyền đi quyết tâm cao của Đảng về công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022./.
THÀNH ĐỨC
 

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201