Thứ Ba, 7/5/2024 - 16:27:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong APEC

THỨ NĂM, 21/09/2017 10:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 (WEF) với chủ đề: “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi” sẽ diễn ra tại TP. Huế, từ ngày 26 đến 29/9. Đó là thông tin được đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đưa ra tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 20/9.


Bộ LĐ-TB&XH thông tin về Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017

Tham dự WEF sẽ có khoảng hơn 500 đại biểu đại diện khu vực công và tư, các CEO, các DN, tập đoàn lớn đến từ 21 nền kinh tế APEC.
Chủ đề của WEF năm nay sẽ đóng góp vào nỗ lực chung của APEC, đồng thời tiếp tục triển khai các khuyến nghị của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC năm 2016 về hội nhập hiệu quả kinh tế, tài chính và xã hội, nâng cao quyền năng của phụ nữ, tạo điều kiện cho họ tiếp cận một cách bình đẳng với nền giáo dục có chất lượng và các nguồn lực kinh tế.

Dự kiến, WEF sẽ thông qua Tuyên bố Bộ trưởng về Phụ nữ và Kinh tế. Tuyên bố chung này đưa ra những khuyến nghị chính sách cho 21 nền kinh tế thành viên APEC về 3 nội dung ưu tiên lớn của năm 2017, gồm: thúc đẩy bình đẳng giới vì tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm; nâng cao năng lực cạnh tranh và sáng tạo của các DN siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; thu hẹp khoảng cách giới trong phát triển nguồn nhân lực. Bản Tuyên bố này sẽ được trình lên Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo APEC 2017 vào tháng 11, tại TP. Đà Nẵng.

Đăng cai WEF, Việt Nam kỳ vọng các nền kinh tế thành viên sẽ nhất trí thông qua những sáng kiến của Việt Nam cho Đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế trong APEC và các sự kiện, đối thoại liên quan như: hướng dẫn lồng ghép giới trong APEC, xây dựng và duy trì bản tin định kỳ về phụ nữ và kinh tế trong năm APEC 2017 và bổ sung vào kết quả đầu ra của Kế hoạch chiến lược PPWE (Nhóm Đối tác chính sách về phụ nữ và kinh tế).

Với ý nghĩa đó, WEF sẽ được tổ chức với 03 sự kiện chính. Cụ thể, Hội nghị Đối tác chính sách và Phụ nữ và Kinh tế APEC lần thứ 2 diễn ra từ ngày 26 đến 27/9 với sự tham gia của 160 đại biểu; Đối thoại công - tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức vào ngày 28/9, quy tụ hơn 500 đại biểu và Đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế diễn ra vào ngày 29/9 nhằm đưa ra Tuyên bố với những khuyến nghị chính sách thúc đẩy phụ nữ tham gia làm kinh tế.

Ngoài các sự kiện trên, WEF sẽ có 8 sự kiện bên lề khác, bao gồm các hội nghị, hội thảo chuyên đề, diễn đàn và sự kiện văn hóa.

Bình đẳng giới được các nhà lãnh đạo APEC coi là vấn đề xuyên suốt trong mọi lĩnh vực và các diễn đàn của APEC. Từ năm 1996 đến nay, các nhà lãnh đạo APEC đã nhất trí phải có những hành động cụ thể nhằm thúc đẩy tiềm năng kinh tế của phụ nữ.  Đó là lý do để WEF được tổ chức hằng năm trong 7 năm qua.

ĐỨC THÀNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201