Chủ Nhật, 19/5/2024 - 20:47:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổ chức tốt việc tuyên truyền về APEC Việt Nam 2017

THỨ BA, 19/09/2017 09:15:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Đảng ủy KTNN vừa ban hành Công văn số 374-CV/ĐU chỉ đạo việc tuyên truyền về Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) Việt Nam 2017.

Theo đó, thực hiện Công văn số 274-CV/BTG ngày 29/8/2017 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về việc tuyên truyền APEC Việt Nam 2017, Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN yêu cầu cấp ủy các đơn vị thông qua các kỳ sinh hoạt chi bộ, kể cả sinh hoạt chi bộ tạm thời đối với Đoàn kiểm toán, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Hướng dẫn số 39-HD/BTGTW ngày 25/8/2017 của Ban Tuyên giáo Trung ương đến toàn thể đảng viên.

Đồng thời, cấp ủy phối hợp với lãnh đạo đơn vị tuyên truyền, quán triệt tới từng công chức, viên chức và người lao động; chỉ đạo, hướng dẫn, định hướng và tổ chức các hình thức tuyên truyền phù hợp gắn với việc tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện lớn của đất nước, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ các phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Theo Hướng dẫn số 39-HD/BTGTW, APEC có ý nghĩa quan trọng đối với các nước trong khu vực, tác động vào liên kết khu vực và toàn thế giới. Với thế và lực được nâng cao sau 30 năm đổi mới và kinh nghiệm tổ chức Năm APEC 2006, việc một lần nữa đăng cai Năm APEC 2017 thể hiện tầm nhìn chiến lược và khẳng định quyết tâm của Việt Nam tiếp tục đổi mới và hội nhập quốc tế toàn diện.

Để tạo sự thống nhất cao trong triển khai các nhiệm vụ Năm APEC Việt Nam 2017, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao tại Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu tuyên truyền sâu rộng trong Đảng và trong xã hội về APEC nói chung và Năm APEC Việt Nam 2017 nói riêng, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của Diễn đàn APEC và vị thế của Việt Nam với tư cách là thành viên APEC; giúp các tổ chức, cá nhân, nhất là các DN tìm hiểu cơ hội, mở rộng quan hệ, hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hội nhập quốc tế.

Việc tuyên truyền về APEC Việt Nam 2017 còn nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam, nhất là những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử qua hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước, các chủ trương đường lối đối ngoại và các chính sách về kinh tế, ngoại giao, văn hóa, xã hội thời kỳ hội nhập; góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Công tác tuyên truyền cần đảm bảo các nguyên tắc và thông lệ APEC, theo đúng định hướng chỉ đạo với nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Phạm vi tuyên truyền sâu rộng, hướng đến tất cả các đối tượng trong và ngoài nước, kết hợp với tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện lớn của đất nước, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Năm APEC Việt Nam 2017 có chủ đề: “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”. Trọng tâm là Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 sẽ diễn ra tại TP. Đà Nẵng, từ ngày 06 - 11/11 với khoảng 10.000 đại biểu, bao gồm lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn hàng đầu khu vực, các cơ quan truyền thông quốc tế. Trong khuôn khổ của Tuần lễ Cấp cao, nhiều hoạt động sẽ diễn ra như: Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25, Hội nghị Liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 29, Đối thoại của các nhà lãnh đạo APEC với Hội đồng tư vấn DN, Hội nghị Thượng đỉnh DN APEC, Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam.

THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201