Thứ Bảy, 20/4/2024 - 10:57:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán Nhà nước thực hiện quy trình giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV đối với đồng chí Lê Minh Nam

THỨ NĂM, 11/03/2021 14:43:34 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức ở Trung ương, sáng 11/3, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu đồng chí Lê Minh Nam - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ KTNN, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV.

Thực hiện theo quy trình, thủ tục giới thiệu người ứng cử ÐBQH của các cơ quan Trung ương, việc giới thiệu người ứng cử ÐBQH khóa XV đã được tiến hành theo ba bước.

Bước đầu tiên là tiến hành họp ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến người giới thiệu ứng cử ÐBQH.

Bước thứ hai là tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử ÐBQH.

Bước thứ ba là tiến hành hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử ÐBQH…
 

KTNN đã hoàn tất các quy trình giới thiệu bổ sung ông Lê Minh Nam tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV theo đúng quy định
 


Trước đó, KTNN đã tổ chức thành công hội nghị bước 1,2 theo quy định để lựa chọn, lấy ý kiến đối với người được dự kiến được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV bổ sung. Căn cứ vào tiêu chuẩn, năng lực công tác và các điều kiện ứng để ứng cử ĐBQH, ông Lê Minh Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định và được KTNN giới thiệu để ứng cử ĐBQH khóa XV. 

Hội nghị ban lãnh đạo mở rộng được tổ chức là bước thứ ba, trong quy trình giới thiệu người ứng cử ÐBQH khóa XV đối với ứng viên thuộc các cơ quan Trung ương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến và thực hiện các quy trình, thủ tục theo quy định để giới thiệu ứng cử ĐBQH đối với ông Lê Minh Nam. Kết quả tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí giới thiệu bổ sung ông Lê Minh Nam ứng cử ĐBQH khóa XV.

Căn cứ vào kết quả của Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc yêu cầu các bộ phận liên quan có trách nhiệm hướng dẫn ông Lê Minh Nam làm hồ sơ ứng cử theo quy định.

NGUYỄN LỘC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201