Thứ Sáu, 26/4/2024 - 20:44:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

ASEANSAI hướng đến trở thành một tổ chức tin cậy, năng động, chuyên nghiệp

THỨ TƯ, 28/07/2021 17:35:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Trong giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Đông Nam Á (ASEANSAI) là trở thành một tổ chức đáng tin cậy, năng động và chuyên nghiệp của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) nhằm thúc đẩy quản trị tốt trong khu vực ASEAN.

Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao ASEANSAI lần thứ 6 theo hình thức trực tuyến. Ảnh: D.THIỆN


ASEANSAI đóng góp quan trọng vào cải thiện quản trị tốt trong khu vực

Tham dự Cuộc họp cấp cao ASEANSAI lần thứ 6, với vai trò là Chủ tịch Ủy ban Kế hoạch chiến lược ASEANSAI, KTNN Việt Nam đã chủ trì trình bày về Dự thảo Kế hoạch chiến lược ASEANSAI giai đoạn 2022-2025.

Trình bày về Dự thảo Kế hoạch chiến lược tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Bé Ngọc - Phó Trưởng phòng Phòng Đa phương, Vụ Hợp tác quốc tế - cho biết: về tầm nhìn, đến năm 2025, ASEANSAI mong muốn trở thành một tổ chức được các SAI thành viên và các bên liên quan bên ngoài (bao gồm các chính phủ quốc gia, các đối tác phát triển và các tổ chức khu vực khác của INTOSAI) tin cậy nhờ những đóng góp của Tổ chức vào việc cải thiện quản trị tốt trong khu vực.
 

Bà Nguyễn Thị Bé Ngọc trình bày Dự thảo Kế hoạch chiến lược ASEANSAI giai đoạn 2022-2025. Ảnh: D.THIỆN


ASEANSAI cũng mong muốn trở nên chủ động, linh hoạt hơn để thích ứng kịp thời với “Kỷ nguyên VUCA”. Đến cuối giai đoạn Kế hoạch Chiến lược, các thành viên sẽ được hỗ trợ nâng cao chuyên môn hơn nữa trong lĩnh vực kiểm toán công để quản trị trong khu vực được nâng cao.

Về sứ mệnh, ASEANSAI - một tổ chức phi chính trị, độc lập, chuyên nghiệp của các SAI trong ASEAN - được thành lập nhằm thúc đẩy sự hợp tác, hiểu biết giữa các thành viên và với các bên liên quan; tham gia tích cực và phản ứng nhanh đối với chương trình nghị sự của ASEAN và tạo điều kiện cho các thành viên thực hiện nhiệm vụ của mình trong môi trường hoạt động năng động và bất ổn.

Các giá trị cốt lõi được ASEANSAI xác định trong mọi chính sách, chương trình và hoạt động của Tổ chức là “Tôn trọng - Chuyên nghiệp - Đối tác - Đổi mới - Phản ứng nhanh”.

4 mục đích chiến lược

Để đạt được tầm nhìn và sứ mệnh trên, ASEANSAI đã đặt ra 4 mục đích chiến lược cho giai đoạn 2022-2025.

Một là, thúc đẩy hoạt động tăng cường năng lực cho các SAI. Theo đó, trên cơ sở xem xét các yêu cầu ngày càng tăng đặt ra cho các SAI, cũng như tạo điều kiện cho các SAI thành viên ứng phó với bối cảnh đại dịch hiện nay, ASEANSAI sẽ tập trung và phân bổ nhiều nguồn lực hơn vào việc hiện đại hóa và mở rộng các hoạt động, dịch vụ tăng cường năng lực, để các SAI thành viên dễ tiếp cận hơn cũng như đáp ứng nhu cầu của họ.

Bên cạnh đó, ASEANSAI mong muốn đóng góp vào việc củng cố tính chuyên nghiệp, hiệu quả và hiệu lực trong hoạt động của các SAI thành viên.

Hai là, tăng cường chia sẻ kiến thức giữa các SAI và với các bên liên quan.

Trong giai đoạn Kế hoạch chiến lược này, ASEANSAI sẽ nỗ lực để tăng cường các hoạt động chia sẻ kiến thức hiện tại. Đồng thời xây dựng và triển khai các loại hình mới, các cơ chế nhằm cải thiện chất lượng và hiệu quả, tăng cường lợi ích của kiến thức được chia sẻ giữa các SAI thành viên và với các bên liên quan.

Ba là, tăng cường hợp tác với các đối tác trong khu vực và trên thế giới.

Hợp tác với các bên liên quan đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của ASEANSAI. Sự hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật của họ cho việc thành lập và vận hành ASEANSAI cho đến nay đã tạo động lực để ASEANSAI có những bước tiến xa hơn.

Trong giai đoạn này, ASEANSAI sẽ chú trọng nhiều đến các mối quan hệ bên ngoài để thu hút thêm hỗ trợ kỹ thuật cho việc thực hiện Kế hoạch chiến lược này.

Bốn là, cải thiện quản trị nội bộ và và quản lý tổ chức tổng thể như một tổ chức quốc tế hình mẫu.

Để trở thành một tổ chức quốc tế hình mẫu, bên cạnh các hoạt động tăng cường chuyên môn kiểm toán, ASEANSAI cần cải thiện tính hiệu lực và hiệu quả trong hoạt động của mình để trở thành một tổ chức chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Điều này sẽ giúp thúc đẩy quản trị nội bộ của ASEANSAI và là yếu tố đóng góp vào việc thực hiện thành công các mục đích chiến lược, mục tiêu chiến lược khác.

Sau khi nghe đại diện KTNN Việt Nam trình bày Dự thảo Kế hoạch chiến lược ASEANSAI giai đoạn 2022-2025, đại diện các SAI thành viên đã trao đổi, thảo luận và đóng góp ý kiến cho việc hoàn thiện bản Dự thảo này./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201