Thứ Hai, 29/4/2024 - 09:17:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nâng cao kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng

THỨ NĂM, 14/07/2022 11:11:27 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Sáng 14/7, Hội nghị trực tuyến Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2022 đã diễn ra tại điểm cầu Ban Tổ chức Trung ương và 63 điểm cầu tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương.

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh:Thành Đức


Tại điểm cầu Ban Tổ chức Trung ương, tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hội nghị còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thành ủy, lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông cùng gần 1.500 học viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và các đơn vị liên quan.

Khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - cho biết: Năm 2022 là năm thứ hai Tổ chức Hội nghị trực tuyến Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong công tác xây dựng Đảng phổ biến, trao đổi với lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí về các nội dung: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay.

Đồng thời, các báo cáo viên cũng chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn đề tài và kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng…

Trên cơ sở đó, đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới, sáng tạo hơn nữa để có được các tác phẩm báo chí chất lượng, nêu gương các cán bộ, đảng viên có lối sống “cần kiệm, liêm chính”; lên án những cá nhân có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
 

Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định tuyên truyền về xây dựng Đảng là yêu cầu quan trọng của báo chí. Ảnh: Trần Thanh


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định: Quan tâm tuyên truyền sâu rộng về xây dựng Đảng là yêu cầu quan trọng, qua đó lan tỏa những tư tưởng tốt đẹp đến cán bộ, đảng viên, lãnh đạo, quản lý để góp phần làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn.

Đồng thời, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã nhấn mạnh một số nội dung, thông tin mà báo chí cần nắm bắt, lựa chọn để thực hiện các tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng.

Hội nghị tập trung phổ biến 5 chuyên đề: Chuyên đề 1- Những điểm mới về công tác xây dựng Đảng trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Chuyên đề 2- Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch; Chuyên đề 3- Những nội dung quan trọng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong các nghị quyết Trung ương 4,5 (khóa XIII); Chuyên đề 4 - Kinh nghiệm lựa chọn đề tài và kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; Chuyên đề 5 - Giới thiệu mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng.

Ngay sau khai mạc Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên trình bày Chuyên đề 1 và Chuyên đề 2.

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” do Vinamilk đồng hành xuyên suốt, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước, góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm dự thi Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng “Búa liềm vàng” lần thứ VII - năm 2022./.
THÀNH ĐỨC





 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201