Thứ Năm, 18/4/2024 - 23:27:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo

THỨ SÁU, 11/01/2019 08:15:00 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO) - Bên cạnh chủ trương và những chính sách quan tâm, hỗ trợ hằng năm của Đảng, Nhà nước dành cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, thời điểm cận Tết, nhiều Bộ, ngành, tổ chức cũng có những hoạt động thiết thực để hướng đến hỗ trợ, chăm lo Tết cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Để thực hiện tốt công tác trợ giúp xã hội, góp phần ổn định an sinh xã hội và đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và giáp hạt đầu năm 2019, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa ban hành công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố Rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và giáp hạt đầu năm 2019; chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các hộ thiếu đói.

Trường hợp nguồn lực địa phương không đáp ứng đủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có văn bản gửi liên Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ gạo trước ngày 20/01/2019 (yêu cầu ghi rõ thông tin về số hộ, số khẩu cần hỗ trợ, thời gian hỗ trợ - 01 tháng đối với hỗ trợ cứu đói Tết, tối đa 03 tháng đối với hỗ trợ cứu đói giáp hạt).

Vận động tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm ai cũng có Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Bên cạnh đó, thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, vào ngày 13/01, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nhằm kêu gọi các đơn vị, cá nhân, những tấm lòng nhân ái cả nước chung tay hỗ trợ người nghèo, khó khăn vui Xuân đón Tết.
 

Nhiều hoạt động chia sẻ, hỗ trợ người nghèo đón tết ý nghĩa được các Bộ, ngành, cơ quan triển khai - Ảnh: Internet

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay hướng tới mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết trao tặng các gia đình nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, ảnh hưởng bởi thiên tai, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn… nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Riêng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ hỗ trợ 100.000 suất quà Tết cho 42 tỉnh, thành phố với trị giá 7,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, để tích cực vận động nguồn lực cho phong trào, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo 1400 mở đầu số nhắn tin với cú pháp TET gửi 1407 từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/2/2019. Mỗi tin nhắn đã đóng góp 20.000 đồng giúp đỡ người nghèo vui đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Đáng chú ý, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ bán đấu giá quả bóng và chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa giành chức vô địch Suzuki AFF Cup 2018. Đây là món quà đội tuyển dành tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng đã bàn giao cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức bán đấu giá, gây quỹ hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Tết Kỷ Hợi. Kết quả bán đấu giá sẽ được công bố chính thức tại chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019”.

Bên cạnh đó, chương trình “Tết sum vầy” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động tổ chức hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đối với người lao động, đặc biệt là công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự chăm lo đối với đời sống của người lao động, qua đó giúp người lao động an tâm sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

(BKTO) - Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của các nước thành viên đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201