Thứ Ba, 23/4/2024 - 22:32:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

INTOSAI tổ chức cuộc họp lần hai về Chương trình điều phối khu vực

THỨ TƯ, 12/06/2019 08:10:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua tại Thủ đô Cape Town của Nam Phi, hơn 50 đại diện đến từ tất cả các cơ quan trực thuộc và các tổ chức khu vực thành viên trên toàn cầu của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI) đã tham dự cuộc họp lần thứ hai về Chương trình điều phối khu vực INTOSAI.

Các đại biểu thảo luận sôi nổi

Cuộc họp cũng có sự tham dự của Đại diện Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) Tây Ban Nha (hiện đang là Ban Thư ký của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Âu EUROSAI) và SAI Ba Lan (thành viên Ban Lãnh đạo của Nhóm Mục tiêu chiến lược 2: Nâng cao năng lực thể chế của EUROSAI).

Hội thảo lần hai tập trung bàn bạc về những thách thức và những nỗ lực, hành động cần thực hiện đề giải quyết khó khăn, đảm bảo lợi ích cho các thành viên của INTOSAI.
 

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Các cơ quan thành viên của INTOSAI cũng thảo luận về nhiều vấn đề khác như làm thế nào để phát triển năng lực lãnh đạo của các tổ chức; chất lượng, giá trị và lợi ích của việc thực hiện các Chuẩn mực kiểm toán quốc tế (ISSAI), các bước triển khai ISSAI hiệu quả; vấn đề cải thiện các phương pháp giao tiếp giữa các thành viên của INTOSAI; công tác hỗ trợ kiểm toán việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững SDG của các quốc gia trên thế giới... Tất cả các chủ đề này được bàn thảo nhằm tạo ra những nỗ lực chung để hỗ trợ thực hiện thành công các Kế hoạch chiến lược của INTOSAI.

Hội thảo diễn ra trong ba ngày cũng bàn thảo về việc sử dụng một số bộ công cụ giúp cải thiện năng lực của các Ban thư ký khu vực thông qua việc đổi mới một số lĩnh vực, những công cụ giúp các SAI phát triển các dự án sáng tạo...

Các bài thuyết trình và kết luận từ hội thảo đã được đăng tải đầy đủ trên trang web của Ủy ban Phát triển năng lực của INTOSAI (CBC) để tất cả các SAI tham khảo.

THANH XUYÊN
(Theo EUROSAI)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201