Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:44:51 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn đại biểu cấp cao của KTNN kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ

THỨ TƯ, 04/09/2019 19:45:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO)- Như tin đã đưa, Đoàn đại biểu cấp cao của KTNN do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc (từ ngày 25/8 đến 02/9), Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã hội đàm với Tổng Kiểm soát KTNN.
 

Hội đàm giữa người đứng đầu KTNN Việt Nam và KTNN Hoa Kỳ - Ảnh: LAN PHƯƠNG

Hoa Kỳ Gene L. Dodaro. Hai bên đã cùng chia sẻ thông tin về: cơ cấu tổ chức, khung pháp lý, vấn đề tăng cường năng lực và sự tham gia của KTNN Hoa Kỳ trong Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI); trao đổi kinh nghiệm về tăng cường năng lực kiểm toán, kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT) và áp dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán, kiểm toán môi trường…

Đánh giá cao quan hệ hợp tác song phương trong thời gian qua, hai bên đã cùng trao đổi và nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi các đoàn cấp cao; trao đổi các đoàn làm việc chuyên môn về các chủ đề mà hai bên có thế mạnh và quan tâm; mời đại diện của mỗi bên tham gia vào các hội nghị, hội thảo và hoạt động đào tạo mang tính quốc tế do mỗi bên tổ chức hoặc trong khuôn khổ hoạt động của INTOSAI. Trong đó bao gồm cả việc trao đổi các tài liệu, cẩm nang về các lĩnh vực kiểm toán mà hai bên cùng quan tâm; gặp gỡ, tiếp xúc bên lề, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau tại các sự kiện đa phương do INTOSAI, ASOSAI  và các Nhóm làm việc khác tổ chức.

Bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Hoa Kỳ sẽ ngày càng phát triển, thiết thực và hiệu quả, Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam đã trân trọng mời Tổng Kiểm soát Kiểm toán Nhà nước Hoa Kỳ sang thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng đã có buổi làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB); hội đàm và trao đổi với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP).

Tại buổi làm việc với WB sáng 28/8, tại trụ sở Ngân hàng Thế giới (WB) ở Thủ đô Washington, hai bên đã cùng nhau trao đổi về các hoạt động hợp tác, hỗ trợ trong thực hiện các chương trình, dự án tại Việt Nam trong thời gian qua. Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa những hỗ trợ đối với KTNN Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn kiểm toán của KTNN nói chung và chất lượng các cuộc kiểm toán của KTNN đối với các chương trình, dự án của WB tại Việt Nam nói riêng.
 

Quang cảnh buổi làm việc với đại diện UNDP - Ảnh: LAN PHƯƠNG


Làm việc với đại diện UNDP - ông Haoliang Xu, Giám đốc Văn phòng khu vực châu Á Thái Bình Dương - Tổng Kiểm toán nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cáo sự hỗ trợ của UNDP cho KTNN Việt Nam. Tại buổi làm việc, các cán bộ của UNDP gồm bà Laurel Patterson - Giám đốc triển khai việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; ông Andrew Hudson - Trưởng nhóm thực hiện chương trình quản lý nguồn nước và đại dương; ông Surge Kerto - Chuyên gia phát triển dữ liệu của Liên hợp quốc đã lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích với KTNN Việt Nam về kiểm toán môi trường, kiểm toán CNTT và đặc biệt là kiểm toán SDG để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự của Liên hợp quốc đến năm 2030.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ hy vọng UNDP sẽ dành nhiều hỗ trợ hơn nữa cho KTNN trong chia sẻ kinh nghiệm về kiểm toán SDG, tổ chức các khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo về kiểm toán SDG trong khu vực ASOSAI và ASEANSAI; đào tạo và tập huấn về kiểm toán SDG; thực hiện các cuộc kiểm toán phối hợp và đánh giá chéo giữa KTNN với các SAI khác trong lĩnh vực liên quan đến SDG và xây dựng các tài liệu hướng dẫn việc thực hiện kiểm toán SDG.

NGỌC QUỲNH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201