Thứ Ba, 23/4/2024 - 23:43:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

ACCA giới thiệu học phần Đạo đức và Kỹ năng nghề nghiệp

THỨ TƯ, 18/04/2018 09:35:00 | KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP
(BKTO) - Ngày 10/4, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) với sự hỗ trợ của EY và RMIT Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Thực hiện những hành vi đúng và chuẩn mực: Phát triển đạo đức DN cho nền kinh tế tương lai.Hội thảo có sự tham dự của đại diện các DN, hiệp hội nghề nghiệp và các trường đại học.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về tính chuyên nghiệp, đạo đức trong ngành nghề tài chính và kinh doanh được ACCA tiên phong thực hiện trên toàn thế giới. Cũng tại Hội thảo, bộ phim Unraveled (Vạch Trần) được trình chiếu để minh họa cho tình huống gian lận tài chính.
 

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: ACCA
 
Nhân dịp này, ACCA cũng giới thiệu học phần Đạo đức nghề nghiệp và Kỹ năng chuyên môn (Ethics and Professional Skills Module). Học phần này vừa được cải tiến dựa vào kết quả khảo sát ý kiến DN trên toàn cầu và áp dụng từ ngày 31/10/2017, thay thế cho học phần Đạo đức nghề nghiệp (Professional Ethics Module) được đưa vào chương trình ACCA từ 2008. Học phần mới nhấn mạnh về việc phát triển ý thức và hành vi đạo đức nhằm đảm bảo cho các chuyên viên tài chính được trang bị những kỹ năng cần thiết để vượt qua các kỳ thi thuộc cấp độ Chuyên nghiệp.

Tại Hội thảo, bà Nguyễn Thụy Minh Châu - Giám đốc ACCA khu vực Mê Kong cho biết: Học phần Đạo đức nghề nghiệp và Kỹ năng chuyên môn nhấn mạnh vai trò quan trọng của đạo đức đối với văn bằng của ACCA. Thông qua việc phát triển và hình thành một chuẩn mực ứng xử đạo đức nghề nghiệp cùng với những kỹ năng chiến lược và chuyên môn có được khi vượt qua các kỳ thi ACCA, các chuyên gia tài chính kế toán ACCA sẽ tạo nên những ảnh hưởng ngay tại nơi làm việc.

Học phần Đạo đức nghề nghiệp và Kỹ năng chuyên môn phát triển những kỹ năng nghề nghiệp như: kỹ năng lãnh đạo, đàm phán, quản lý xung đột, gia tăng thái độ hoài nghi nghề nghiệp kết hợp với các tình huống kinh doanh thực tế để nâng cao vị thế bản thân và thăng tiến trong nghề nghiệp.

ACCA là tổ chức đầu tiên giới thiệu học phần về đạo đức vào năm 2007. Học phần mới này sẽ đảm bảo rằng tất cả hội viên đều được nâng cao đạo đức nghề nghiệp, các kỹ năng cần thiết về giao tiếp, thương mại, đổi mới, phân tích và đánh giá, để định hướng tương lai của DN.

LONG HOÀNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động

(BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201