Thứ Sáu, 19/4/2024 - 17:50:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển: Thành tựu phát triển của Cần Thơ có sự đóng góp đáng ghi nhận của hoạt động kiểm toán

THỨ SÁU, 31/01/2020 10:35:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Năm qua có thể nói là năm đầy thách thức đặt ra cho cả nước nói chung, TP. Cần Thơ nói riêng, nhưng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt được đã nói lên những nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, năm 2019, TP. Cần Thơ đã thực hiện đạt và vượt yêu cầu đối với 11/13 chỉ tiêu theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đề ra, 2 chỉ tiêu còn lại đạt trên 98%; kinh tế địa phương duy trì ổn định, tốc độ tăng trưởng ước đạt khoảng 7,84%, cao hơn so với năm trước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng khu vực nông - lâm nghiệp và thủy sản, tăng khu vực công nghiệp - xây dựng và dịch vụ; hoàn thành mục tiêu xây dựng 36/36 xã nông thôn mới trước một năm so với Nghị quyết Thành phố đề ra, công tác an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng lên, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng an ninh được đảm bảo... 

Trong kết quả đó, cùng với sự nỗ lực không ngừng của địa phương, có thể khẳng định có một phần đóng góp đáng ghi nhận của hoạt động kiểm toán. Thông qua công tác kiểm toán, việc trao đổi thông tin, mối quan hệ phối hợp giữa địa phương với KTNN nói chung, KTNN khu vực V nói riêng ngày càng khăng khít, hiệu quả, từ đó góp phần tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của các bên. 

Cụ thể, hoạt động kiểm toán của KTNN trên địa bàn đã có tác động rất tích cực đối với công tác quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của địa phương. Thông qua hoạt động kiểm toán, KTNN đã chỉ ra những mặt hạn chế, cảnh báo những thiếu sót, sơ hở trong quản lý, sử dụng NSNN và các nguồn lực của địa phương; đồng thời, đưa ra các kiến nghị để địa phương chấn chỉnh, khắc phục, phòng ngừa, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật. 

Qua kết quả kiểm toán, chúng tôi đã nhìn nhận rõ hơn những mặt đã thực hiện tốt và mặt hạn chế, từ đó có giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành kinh tế - xã hội nói chung và việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công của địa phương. Kết quả kiểm toán của KTNN đã cung cấp nhiều thông tin có chất lượng giúp cho HĐND, UBND tỉnh có thêm cơ sở tin cậy trong quyết đáp những vấn đề quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt vai trò giám sát, chỉ đạo, điều hành quản lý ngân sách của địa phương. Đối với địa phương, chúng tôi luôn đánh giá cao kết quả kiểm toán và hết sức chú trọng công tác chỉ đạo thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán; coi đây là một giải pháp quan trọng góp phần sử dụng tiết kiệm, đúng quy định và mục đích đối với các nguồn lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các số liệu báo cáo, đánh giá của địa phương sau khi được kiểm toán luôn tạo được sự tin tưởng cho các cơ quan, DN và người dân. 

Giữa KTNN và Thường trực HĐND, UBND TP. Cần Thơ đã ký quy chế phối hợp công tác. Thời gian qua, hai bên đã luôn quan tâm triển khai thực hiện các nội dung đã được quy định, trên cơ sở đó phối hợp thực hiện đạt kết quả tốt các nhiệm vụ chung, góp phần để mỗi cơ quan hoàn thành nhiệm vụ của mình. Có nhiều vấn đề Thành phố đã chủ động đề xuất, tham khảo ý kiến của KTNN thông qua đơn vị đại diện là KTNN khu vực V nhằm tăng cường chất lượng công tác quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Chúng tôi cũng luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các Đoàn kiểm toán khi thực hiện nhiệm vụ kiểm toán tại địa phương. Cụ thể, trong quá trình KTNN thực hiện kiểm toán, từ khâu khảo sát, triển khai kiểm toán đến kiểm tra thực hiện kiến nghị, chúng tôi rất quan tâm chỉ đạo các đơn vị có liên quan của Thành phố cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho Đoàn, Tổ kiểm toán. 

Để tăng cường hiệu quả, cũng như làm sâu sắc thêm mối quan hệ phối hợp công tác, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ quán triệt, chỉ đạo đến các đơn vị có liên quan của Thành phố thực hiện tốt hơn nữa, kịp thời và trách nhiệm hơn nữa các kiến nghị kiểm toán của KTNN. Chúng tôi cũng đề nghị KTNN khu vực V phát huy hơn nữa công tác trao đổi thông tin, tham gia góp ý đối với các nội dung công tác của Thành phố. Vào thời điểm thích hợp, cần tổ chức đánh giá công tác phối hợp, ghi nhận những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập và từ đó đề ra giải pháp để tiếp tục nâng cao hơn nữa kết quả, hiệu quả phối hợp, cũng như góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ của các bên. 

Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, thay mặt lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ, xin kính chúc KTNN bước sang tuổi 26 tiếp tục phát triển vững mạnh, xứng đáng với vai trò là cơ quan kiểm tra tài chính công, tài sản công có uy tín, chuyên nghiệp và trách nhiệm, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu vì nền tài chính quốc gia minh bạch và vững mạnh. 
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201