Thứ Năm, 28/3/2024 - 20:02:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

ESG, quản trị dòng vốn lưu động và thuế

THỨ HAI, 31/10/2022 18:58:32 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Đây là những chủ đề được các doanh nghiệp (DN), tổ chức nghề nghiệp quan tâm và thảo luận trong tuần qua.

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm thực hành và nắm bắt cơ hội
tăng trưởng từ ESG. Ảnh: Nguyễn Ly 


Tương lai ESG, tương lai Việt Nam

Đây là chủ đề của Tọa đàm do PwC Việt Nam phối hợp cùng Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) và Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức, với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia về ESG (môi trường, xã hội và quản trị) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cùng lãnh đạo DN Việt đã và đang thực hiện các cam kết về ESG.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Tổng Giám đốc PwC Việt Nam - đã giới thiệu báo cáo đầu tiên về “Mức độ sẵn sàng thực hành ESG tại Việt Nam năm 2022 - Từ tham vọng đến hành động” do PwC Việt Nam thực hiện. Báo cáo cho thấy cách thức các DN tại Việt Nam tiếp cận và xử lý các vấn đề liên quan đến ESG với con số ấn tượng 80% đã cam kết hoặc đang lên kế hoạch sớm thực hành ESG trong 2 - 4 năm tới.

Sự kiện được tổ chức thành 2 phiên tọa đàm với các chia sẻ bổ ích về kinh nghiệm thực hành và nắm bắt cơ hội tăng trưởng từ ESG.
 

Chuyên gia của KPMG chia sẻ khái niệm trọng tâm về dòng vốn lưu động. Ảnh: KPMG


Phân tích, xây dựng và quản trị dòng vốn lưu động

Khóa học do KPMG Việt Nam tổ chức thu hút sự tham gia của 30 lãnh đạo DN đến từ nhiều ngành khác nhau. Tại đây, các chuyên gia của KPMG đã tập trung chia sẻ khái niệm trọng tâm về dòng vốn lưu động, tầm quan trọng của vốn lưu động và phương pháp tối ưu hóa nguồn vốn quan trọng này. Đồng thời, các diễn giả cũng đưa ra bài tập thực hành về mô hình vốn lưu động và các nghiên cứu thực tế của KPMG về lĩnh vực này.

Trước đó, KPMG đã phối hợp với Ngân hàng nhà nước tổ chức Chương trình đào tạo “Tăng cường năng lực hỗ trợ triển khai thanh tra, giám sát rủi ro” dành cho các cán bộ thuộc cơ quan thanh tra, giám sát trực thuộc Ngân hàng nhà nước. Tại sự kiện, các chuyên gia của KPMG đã chia sẻ chủ đề: Basel IV, rủi ro tín dụng, rủi ro thị trường, rủi ro thanh khoản và rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng; ứng dụng của quản lý rủi ro trong kinh doanh như hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, định giá dựa trên rủi ro, RAROC…
 

Truyền cảm hứng để giữ chân người lao động sau Covid.
Ảnh: Deloitte


Giữ chân người lao động hậu Covid-19

Deloitte Việt Nam đã phối hợp cùng Navigos Search và TAL Apparel tổ chức Hội thảo “Gắn kết - Truyền cảm hứng để giữ chân người lao động sau Covid” tại Vĩnh Phúc.

Tại Hội thảo, bà Vũ Thu Hà - Giám đốc dịch vụ Tư vấn thuế, Deloitte Việt Nam - đã nhấn mạnh những điểm DN cần chú ý để chuẩn bị cho công tác thanh tra, kiểm tra tại đơn vị liên quan đến các vấn đề về lao động, thuế thu nhập cá nhân và bảo hiểm, nhất là đối với người lao động nước ngoài.

Cập nhật kiến thức về IFRS 15

Để hỗ trợ các DN và cá nhân hiểu rõ hơn về Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế IFRS 15 cũng như ra mắt chương trình học và thi Chứng chỉ CertIFR bằng tiếng Việt, Smart Train phối hợp cùng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) tổ chức buổi cập nhật kiến thức “IFRS 15 - Doanh thu từ hợp đồng với khách hang”

Trước đó, Trung tâm Smart Train phối hợp cùng Học viện Quản lý GEM (GEM Global) triển khai Chương trình đào tạo “Phát triển năng lực quản trị cho quản lý cấp trung” nhằm giúp học viên củng cố tư duy lãnh đạo và tiếp cận tầm nhìn, chiến lược tổ chức; Kết nối với mục tiêu và chiến lược tổ chức; Nhận diện được vai trò và năng lực cần thiết của người quản lý cấp trung…
 

Chuyên gia của EY cập nhật và đối thoại với DN về thuế, pháp lý, hải quan. Ảnh: EY

Vượt qua thách thức để tăng trưởng

Đây là chủ đề của sự kiện thường niên nhằm cập nhật và đối thoại về thuế, pháp lý và hải quan do EY Việt Nam và Câu lạc bộ Giám đốc tài chính Việt Nam đồng tổ chức. Sự kiện được tổ chức nhằm giúp DN nắm bắt về xu hướng và những thay đổi mới nhất của môi trường chính sách thuế trong nước và quốc tế, cùng những phân tích chuyên sâu về những cơ hội và ảnh hưởng tiềm tàng đối với DN.
THÙY LÊ
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201